Đường vào khu dân cư Gò Tây: Cần được đầu tư

06:12, 07/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cách Quốc lộ 24B khoảng 1km, nhưng người dân khu dân cư (KDC) Gò Tây, thôn Xuân An, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) phải đi lại trên bờ hồ nuôi tôm rất lầy lội.
 
Nhiều năm nay, cứ đến mùa mưa, 33 hộ dân KDC Gò Tây phải gánh đất, sỏi để gia cố lại con đường đất lầy lội dẫn từ Quốc lộ 24B vào KDC. Đây là con đường lưu thông duy nhất của 120 người dân nơi đây.
 
Đường vào khu dân cư Gò Tây, thôn Xuân An, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi).
Đường vào khu dân cư Gò Tây, thôn Xuân An, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi).
"Từ đầu mùa mưa đến nay, chúng tôi đã sửa đường 3 lần. Do KDC gần sông nên khi có mưa lớn, nước ngập là đường lại bị sạt. Mỗi lần sửa, người dân chúng tôi tốn khoảng 5 -  7 triệu đồng để mua đất, sỏi về đắp đường, nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn là đâu lại vào đấy", Trưởng KDC Gò Tây Nguyễn Thị Thanh Nhi cho biết.
 
Vừa là đường giao thông, vừa là bờ hồ nuôi tôm, nên có đoạn, bề ngang mặt đường chỉ rộng khoảng 0,5m. Vào mùa mưa, tình trạng đường giao thông bị xói mòn, sạt lở thường xuyên xảy ra, gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông. "Không có đường kiên cố, lại không có điện đường, nên có cháu đi học bằng xe đạp về muộn, bị ngã xuống hồ tôm. Từ đó, chúng tôi quyết định hùn tiền làm điện đường kéo vào KDC để đảm bảo an toàn cho các cháu", bà Lê Thị Thu, người dân KDC Gò Tây, chia sẻ.
 
Việc KDC chưa có đường giao thông kiên cố không chỉ gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, mà còn ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác như sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhà ở... "Lúc xây nhà, tôi phải vận chuyển vật liệu xây dựng bằng đường sông. Các ghe chở cát, đá, gạch, ngói...  tập kết ở bến sông Sa Kỳ, rồi gia đình tôi ra bến, dùng xe rùa đẩy vật liệu vào. Chi phí xây nhà tốn thêm rất nhiều, vì chi phí vận chuyển vật liệu bằng ghe cao hơn rất nhiều so với xe tải. Nhiều người dân ở KDC dù nhà xuống cấp vẫn chưa gia cố, sửa nhà là vì vậy", ông Nguyễn Quảng, người dân KDC Gò Tây, nói.
 
Là cư dân thành phố, nhưng lại thiếu đường giao thông kiên cố để lưu thông, người dân KDC Gò Tây mong mỏi được hỗ trợ kinh phí để làm đường. "Do kinh phí làm đường lớn, nên dù người dân trong KDC đều đồng thuận đóng góp, nhưng vẫn không đủ. Người dân mong mỏi được hỗ trợ kinh phí để thực hiện tuyến đường theo mô hình Nhà nước và nhân dân cùng làm...", Trưởng KDC Gò Tây Nguyễn Thị Thanh Nhi kiến nghị.
 
Bài, ảnh: Ý THU
 
 

.