Giúp người từ tâm

03:03, 08/03/2020
.
(Báo Quảng Ngai)- Sau hơn một năm đi vào hoạt động, Chương trình "Ly cafe 30 ngàn" của nhóm Từ Tâm huyện Nghĩa Hành phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức đã thu hút được đông đảo những nhà hảo tâm tham gia. Qua đó đã ủng hộ về tinh thần và vật chất cho người nghèo, để tình yêu thương được lan tỏa muôn nơi.
Sẻ chia với người nghèo
 
Chủ nhật, ngày 16.2, Chương trình "Ly cafe 30 ngàn" được tổ chức nhằm quyên góp hỗ trợ cho bà Phạm Thị Đoan (53 tuổi), ở đội 8, thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung (Nghĩa Hành). Hoàn cảnh bà Đoan rất khó khăn khi bà bị bệnh hở van tim và vi rút HP dạ dày đã nhiều năm nay, nhưng không có tiền chạy chữa, dẫn đến bệnh tình ngày càng nặng. 
 
Đại diện nhóm Từ Tâm huyện Nghĩa Hành trao quà cho mẹ con bà Phạm Thị Đoan.
Đại diện nhóm Từ Tâm huyện Nghĩa Hành trao quà cho mẹ con bà Phạm Thị Đoan.
 
Hơn 6 năm trước, chồng bà Đoan đã qua đời cũng vì bị bệnh tim. Bà Đoan có một người con trai là Đoàn Văn Hòa (15 tuổi), chậm phát triển. Hai năm gần đây, mắt trái của Hòa có dấu hiệu mỏi, khó chịu, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, không có tiền điều trị nên giờ mắt trái của Hòa đã không còn nhìn rõ nữa. Hòa hiện theo học tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.
 
Hai mẹ con bà Đoan sống trong ngôi nhà đơn sơ, chỉ đủ để che nắng che mưa. Hiện nay, cuộc sống của mẹ con bà Đoan phụ thuộc vào nghề làm bánh tráng và một sào ruộng lúa, nhưng vì bệnh tình, nên một tháng bà Đoan cũng chỉ làm bánh tráng được vài hôm, hôm nào mệt quá thì nằm liệt giường chứ không làm gì được. Khó khăn chồng chất khó khăn.
 
Ngày diễn ra Chương trình "Ly cafe 30 ngàn" tại quán cà phê Ofarm, ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành), nhiều người đã đến để ủng hộ bà Đoan. Tại đây, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 23 triệu đồng. Số tiền này, Nhóm Từ Tâm đã kịp thời chuyển đến bà Đoan để có tiền hai mẹ con điều trị bệnh.
 
Những người từ tâm
 
Nhóm Từ Tâm huyện Nghĩa Hành được thành lập từ đầu năm 2019, ban đầu có gần 13 thành viên tham gia. Từ đó đến nay, nhóm Từ Tâm đã vận động trên 150 triệu đồng, hỗ trợ 5 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như bệnh tim, ung thư, các em mồ côi cha, mẹ... Chị Bùi Nguyễn Quỳnh Trang - Phó trưởng nhóm Từ Tâm cho biết: Nhận thấy trên địa bàn huyện Nghĩa Hành có nhiều trường hợp khó khăn cần trợ giúp, lại có nhiều tấm lòng thiện nguyện chung chí hướng, nên nhóm Từ Tâm được thành lập, với 13 thành viên nòng cốt và gần 100 thành viên tích cực. 
 
"Hằng tháng, nhóm liên hệ với Ban chấp hành Đoàn các xã để tìm hiểu thông tin về những hoàn cảnh khó khăn, đến xác minh trực tiếp, ưu tiên những hoàn cảnh khó khăn đột xuất để tổ chức Chương trình "Ly cafe 30 ngàn" nhằm huy động kinh phí hỗ trợ. Sau chương trình, nhóm sẽ công khai minh bạch tài chính trên trang Facebook Nhóm Từ Tâm và trao hỗ trợ tận tay người nghèo. Nhờ đó hoạt động của nhóm được mọi người tin tưởng và ủng hộ", chị Bùi Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ.
 
Dù mô hình không mới, thời gian thực hiện chưa phải là dài, nhưng Chương trình "Ly cafe 30 ngàn" đã tạo được sự chung lòng, đồng cảm của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Nghĩa Hành cũng như mọi miền đất nước, góp phần hỗ trợ người nghèo. Từ đó, tình yêu thương, nét đẹp sẻ chia cứ được lan tỏa mãi...
 
Bài, ảnh: Ngọc Diệu
 
 
 

.