Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi kêu gọi ngư dân tránh trú bão số 6

08:11, 07/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trước thông tin dự báo diễn biến của cơn bão số 6. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) đã chỉ đạo cho các đài canh kêu gọi ngư dân khẩn trương tìm nơi trú tránh; đồng thời triển khai lực lượng thường trực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.
 
Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh triển khai cho các đài canh tìm kiếm cứu nạn phối hợp với đài canh cộng đồng và gia đình chủ phương tiện kêu gọi ngư dân nhanh chóng tìm nơi tránh trú; tổ chức các ca kíp trực theo dõi chặt  chẽ diễn biến của bão số 6; thống kê nắm chắc số lượng con người, phương tiện đang hoạt động trên biển và số lượng phương tiện đã vào bờ neo đậu.
 
Qua kiểm đếm, tính đến 15 giờ ngày 7.11, Quảng Ngãi có 397 tàu cá/4.665 ngư dân hoạt động trên các vùng biển. Trong đó, vùng biển Hoàng Sa có 79 tàu/551 lao động; vùng biển Trường Sa có 118 tàu/ 2.565 lao động; vùng biển phía Bắc 108 tàu/743 lao động; vùng biển phía Nam 37 tàu/ 330 lao động và vùng biển Quảng Ngãi có 55 tàu/476 lao động.
 
Đài canh tìm kiếm cứu nạn BĐBP tỉnh kêu gọi ngư dân tránh trú bão số 6
Đài canh tìm kiếm cứu nạn BĐBP tỉnh kêu gọi ngư dân tránh trú bão số 6
 
Số tàu thuyền và ngư dân hoạt động trên vùng biển Trường Sa đã vào các đảo thuộc quần đảo Trường Sa neo đậu. Có 3 phương tiện đã vào Philippines cập bến, 7 phương tiện  đang ở vùng biển Philippines và 7 phương tiện neo bằng dù tại phía Tây đảo Trường Sa. 
 
BĐBP đã liên lạc được với 117 phương tiện hoạt động ở vùng biển Trường Sa. Hiện, phương tiện chưa liên lạc được là tàu cá QNg 95028 do bà Trần Thị Kim Phụng ở xã Bình Châu làm chủ. BBĐBP  tỉnh đang nỗ lực cùng gia đình và đài canh tìm cách liên lạc với thuyền trưởng. 
 
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã tổ chức trực 2 đội cơ động, 3 tàu và ca nô sẵn sàng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.
 
>> Xem Video: 
 
 
 K. Toàn- H.P

.