(Baoquangngai.vn)-Sáng 4.1, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào vận hành trụ sở làm việc mới của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tại địa chỉ 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi.
TIN LIÊN QUAN
Đến dự có Cục trưởng Cục Kiểm soát trung tâm hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan; Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnhVõ Phiên; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố.
Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương và được Bộ Nội vụ đồng ý thành lập vào tháng 4.2017. Tháng 7.2017, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trung tâm và giao Văn phòng UBND tỉnh quản lý, vận hành. Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4.4.2018, trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết gần 900 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của 8 sở gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Y tế, Tư pháp, Tài nguyên và Môi Trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông.
Qua 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết hơn 18.000 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết đúng hạn bình quân đạt gần 96%; tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn, đúng hạn của các sở tăng bình quân từ 30% - 40% so với trước khi đưa vào thực hiện tập trung tại Trung tâm. Các hồ sơ thủ tục liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên các lĩnh vực: đầu tư, xây dựng, đất đai, khoáng sản, môi trường
Lãnh đạo tỉnh tham quan, động viên cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Đầu năm 2019, trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh quyết định bổ sung hơn 500 thủ tục hành chính của 8 sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Lao động- Thương binh và Xã hội, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và công nghệ, Giáo dục và Đào tạo vào hoạt động để chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành.
Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị làm việc hiện đại như: phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện TTHC, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ. Ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, có tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đề nghị bổ sung hồ sơ…
Tin, ảnh: M.Toàn