Khoa học công nghệ góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới

09:05, 16/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.5, Sở KH&CN đã tổ chức Hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo Sở KH&CN chủ trì hội thảo.
 
Theo báo cáo của Sở KH&CN, từ năm 2011 đến nay đã triển khai 35 nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (NTM), với tổng kinh phí hơn 181 tỷ đồng. 

 

 

Các dự án đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất và xây dựng đời sống mới ở nông thôn cụ thể như: Dự án ứng dụng tiến bộ KHCN sản xuất tỏi ở Lý Sơn theo hướng bền vững; Mô hình canh tác mía trên đất gò đồi tại huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Minh Long; Ứng dụng KHCN nâng cao hiệu quả sản xuất lúa trên đất dồn điền đổi thửa tại HTX nông nghiệp Bình Dương; mô hình HTX dịch vụ nông thôn ở xã Tịnh Trà; hỗ trợ cải tạo giống và cải tiến kỹ thuật chăn nuôi trâu cho đồng bào dân tộc thiểu số Hrê ở Sơn Hà…

Tại hội thảo, có 9 tham luận được các đơn vị trình bày với nhiều nội dung về kết quả đạt được trong quá trình ứng dụng KHCN, cũng như bài học kinh nghiệm rút ra sau quá trình thực hiện.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao những ứng dụng của KHCN vào trong sản xuất giúp người dân nâng cao đời sống, tăng thu nhập. Đồng thời, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM ở nhiều địa phương.
 
“Các địa phương cũng như các sở, ngành cố gắng áp dụng ngày càng nhiều các ứng dụng KHCN vào trong thực tiễn. Trong đó, Sở KH&CN là đơn vị chủ chốt thực hiện, cần truyền tải, đưa các ứng dụng KHCN vào hoạt động sản xuất nhiều hơn, nhất là các ứng dụng sản xuất hữu cơ, rau sạch… cũng như các dự án KHCN có quy mô áp dụng rộng rãi, góp phần đưa ngành nông nghiệp tỉnh nhà phát triển và xây dựng NTM”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chỉ đạo.
 
Tin, ảnh: LÊ ĐỨC
 

.