Tiếp nhận hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả lũ lụt cho nhân dân trong tỉnh

09:12, 31/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức chương trình tiếp nhận hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả lũ lụt cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng trong các đợt lũ lụt đầu tháng 12.2016 và các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi tiếp nhận có Bí thư TƯ Đảng- Chánh án TANDTC- ĐBQH tỉnh Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên TƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang; cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, các nhà tài trợ và một số gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.
 
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa cho các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tại chương trình
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa cho các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tại chương trình
 
Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích đã báo cáo về tình hình hộ nghèo và thiệt hại do lũ lụt gây ra vào đầu tháng 12 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong đợt lũ lụt vừa qua toàn tỉnh Quảng Ngãi có 9 người chết, 4 người mất tích, 34 người bị thương, gần 210 ngôi nhà bị thiệt hại nặng và ảnh hưởng phải di dời, hơn 28.500 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, gần 6.000 ha lúa, hoa màu bị hư hại hoàn toàn, gần 800.000 con gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi.
 
Bên cạnh đó, nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, cấp nước sạch,…bị hư hỏng nặng nề. Tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 880 tỷ đồng. Cùng với đó, trong toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 76.000 hộ nghèo và cận nghèo. Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, tỉnh Quảng Ngãi đã dồn sức khắc phục, kiến nghị TƯ và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ.
 
Phát biểu tại chương trình tiếp nhận hỗ trợ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi trong việc chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, cũng như công tác khắc phục những thiệt hại sau mưa lũ; đồng thời, Chánh án TANDTC cũng chia sẻ những mất mát, khó khăn mà người dân tỉnh Quảng Ngãi phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua.
 
 
Ủy ban MTTQVN tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận tiền hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp
Ủy ban MTTQVN tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận tiền hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp
 
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng cảm ơn và đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái của các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân đối với đồng bào vùng lũ trong thời điểm khó khăn này. Mặc dù, trong năm 2016, các doanh nghiệp cũng đối diện với nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng bằng tấm lòng của mình đã dành một phần lợi nhuận để chia sẻ, tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì người nghèo, người bị thiệt hại nặng do thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Nhân dịp năm mới, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh và các doanh nghiệp, năm mới sức khỏe và thành công.
 
Tại chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp đã trao số tiền gần 35 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nặng trong các đợt lũ lụt và các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đây là số tiền do Bí thư TƯ Đảng- Chánh án TANDTC- ĐBQH tỉnh Nguyễn Hòa Bình và Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, hỗ trợ.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và lãnh đạo tỉnh cũng trao kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội, khắc phục hậu quả lũ lụt cho các địa phương và những hộ dân  bị ảnh hưởng…
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao tiền hỗ trợ cho các trường học ở miền núi
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao tiền hỗ trợ cho các trường học ở miền núi
 
Phát biểu tại chương trình, thay mặt Đảng bộ và Nhân dân Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng với các tổ chức, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ kinh phí giúp tỉnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội và khắc phục lũ lụt.
 
Đây là động lực rất lớn để nhân dân Quảng Ngãi nỗ lực vươn lên thoát nghèo, phát triển bền vững; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp đồng hành cùng tỉnh trong các chương trình hỗ trợ an sinh xã hội giúp người nghèo có cuộc sống ngày càng ổn định hơn. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các địa phương, mặt trận và các hội đoàn thể các cấp chỉ đạo sử dụng tiền hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng địa chỉ và hướng dẫn người dân sử dụng những khoản tiền hỗ trợ có ích nhất. 
 
N.Đức

.