Hội nghị UB MTTQVN tỉnh lần thứ 3 (khóa XIII)

11:07, 03/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.7, Ban Thường trực UB MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị UB MTTQVN tỉnh lần thứ 3 (khóa XIII) để sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đến dự hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của UB MTTQVN các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Việc tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc… đã nhận được sự đồng tình, tích cực thực hiện của toàn dân.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh đã vận động được 3,7 tỷ đồng. Cùng với nguồn Quỹ năm 2014 chuyển qua, Ban vận động Vì người nghèo tỉnh đã phân bổ số tiền 4,1 tỷ đồng để hỗ trợ quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Ất Mùi, xây dựng 27 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ 100 suất học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ 30 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát sóng trên chương trình Kết nối những tấm lòng…

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Ban cứu trợ tỉnh đã tỉnh cũng đã tiếp nhận số tiền 1,2 tỷ đồng, cùng với nguồn Quỹ năm 2014 chuyển sang đã phân bổ số tiền 5,2 tỷ đồng hỗ trợ quà Tết cho các hộ nghèo, hỗ trợ 22 trường hợp chết, bị thương do sét đánh, gió lốc gây ra và ngư dân gặp nạn trên biển trong lúc khai thác hải sản.
 
Ngoài ra, UB MTTQVN tỉnh tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tổ chức, động viên nhân dân tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân; tăng cường tổ chức, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động… Trong 6 tháng cuối năm, UB MTTQVN tỉnh tiếp tục tích cực triển khai Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắng với các nhiệm vụ, tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Rà soát, đôn đốc việc triển khai Cuộc vận động Ngày vì người nghèo, tổ chức tốt việc vận động, ủng hộ Quỹ vì người nghèo theo tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
 
Cũng tại hội nghị, UB MTTQVN tỉnh đã lấy ý kiến của các đại biểu để tham gia góp ý lần cuối Quy chế tổ chức, hoạt động của UB MTTQVN tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014-2019.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương 

.