Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Khăm Muộn thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

09:12, 25/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.12, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào do ông Ô Đay Sụ đa phon- Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã giới thiệu với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Khăm Muộn một số thành tựu kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi trong những năm qua và định hướng trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, chuyến thăm của đoàn lần này không chỉ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết son sắt giữa hai nước Việt Nam- Lào nói chung và 2 tỉnh Quảng Ngãi- Khăm Muộn nói riêng mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Khăm Muộn và Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích mong muốn trong thời gian tới 2 tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu hợp tác trên các lĩnh vực mà 2 tỉnh có thể mạnh để cùng nhau phát triển và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị.  
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Khăm Muộn
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Khăm Muộn.
 
Đồng chí Ô Đay Sụ đa phon- Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn bày tỏ phấn khởi trước sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời cũng giới thiệu khái quát về địa phương. Khăm Muộn có diện tích tự nhiên hơn 16.300 km2, trong đó khu vực miền núi chiếm 53% diện tích. Thế mạnh về tiềm năng kinh tế của tỉnh là Nông lâm nghiệp, trong đó, lĩnh vực nông nghiệp chiếm 24% chủ yếu là trồng lúa và lương thực, thực phẩm, bình quân 800 kg thóc/ngừơi/năm; Công nghiệp chiếm 40%; Dịch vụ-du lịch chiếm 30%. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông một số vùng, đặc biệt là khu vực miền núi của tỉnh chưa đảm bảo, gây khó khăn cho việc trao đổi hàng hóa và phát triển du lịch.
 
Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn Ô Đay Sụ đa phon bày tỏ, chính quyền tỉnh Khăm Muộn luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các tỉnh, thành Việt Nam, đặc biệt với Quảng Ngãi vì sự phát triển và thịnh vượng cho cả hai dân tộc. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới, Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện đào tạo nguồn nhân sự cho Khăm Muộn. 
 
Nhân chuyến đến thăm, đồng chí Ô Đay Sụ đa phon đã có lời mời đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đến thăm và làm việc với tỉnh Khăm Muộn trong thời gian thích hợp.
 
Các đại biểu tham gia buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ngãi và Khăm Muộn (Lào)
Các đại biểu tham gia buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ngãi và Khăm Muộn (Lào)
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng hoan nghênh tinh thần giao lưu, hữu nghị của tỉnh Khăm Muộn đối với tỉnh Quảng Ngãi. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng cho rằng chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội để hai bên gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, góp phần giữ gìn và thúc đẩy tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam – Lào nói chung và hai tỉnh nói riêng. Đồng thời, mong muốn mối quan hệ giữa hai Đảng, Nhà nước  Việt Nam – Lào  nói chung và hai tỉnh Quảng Ngãi- Khăm Muộn nói riêng ngày càng phát triển bền vững. 
 
N.Đức
 

.