Tỉnh Quảng Ngãi trao tặng cho TP. Hồ Chí Minh 1.000 cây bàng vuông Hoàng Sa, Trường Sa

10:08, 30/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.8, đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi và đại diện lãnh đạo huyện Lý Sơn đã trao 1.000 cây bàng vuông Hoàng Sa, Trường Sa cho lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tượng trưng cây bàng vuông cho lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh
Đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi (bên trái) trao tượng trưng cây bàng vuông cho lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: UBND TP. HCM

 

Sau khi tiếp nhận, UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ phân 1.000 cây bàng vuông Hoàng Sa, Trường Sa về các trường học trên địa bàn thành phố để trồng tại khuôn viên các trường học vào dịp đầu năm học mới.

Cây bàng vuông, là loại cây có sức sống mãnh liệt nhất ở Trường Sa, Hoàng Sa và trên các hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, được xem là biểu tượng cho ý chí, nghị lực của quân và dân ta luôn trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Sự hiện diện của cây bàng vuông Trường Sa, Hoàng Sa ở các trường học trên địa bàn thành phố sẽ giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh TP. Hồ Chí Minh có thêm một biểu tượng để hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có đảo Lý Sơn, thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Qua đó nâng cao lòng tự hào về độc lập chủ quyền, lãnh thổ quốc gia và nhắc nhở thế hệ trẻ luôn luôn phát huy truyền thống anh hùng, kiên cường, bất khuất của dân tộc để tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước.
 

PV


.