Sơ kết công tác an toàn giao thông 6 tháng đầu năm

10:06, 26/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.6, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác An toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị trực tuyến tại Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô, lãnh đạo các huyện, thành phố và các Sở, ban ngành liên quan.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, tình hình trật tự ATGT có nhiều chuyển biến tích cực. Các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở container được kiềm chế, góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Cả nước xảy ra gần 11.000 vụ tai nạn giao thông, làm gần 4.000 người chết, hơn 10.500 người bị thương.

Quang cảnh Hội nghị tại đầu cầu Quảng Ngãi.             Ảnh: LÊ ĐỨC
Quang cảnh Hội nghị tại đầu cầu Quảng Ngãi. Ảnh: LÊ ĐỨC


Tại Quảng Ngãi, theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 6 tháng đầu năm xảy ra 72 vụ TNGT, làm 68 người chết, 37 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 3 vụ, giảm 9 người chết và giảm 5 người bị thương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những kết quả đạt được của một số tỉnh, thành phố trong công tác kiểm tra, xử lý xe chở quá tải, quá khổ và TNGT giảm so với năm 2013. Phó Thủ tướng nhận định và chỉ đạo: “Mặc dù có những chuyển biến tích cực, nhưng hiện nay vẫn còn tình trạng xe quá khổ, quá tải vượt trạm cân di động. Nhiều phương tiện quá tải di chuyển qua nhiều tỉnh thành mà không bị phát hiện...

Để đảm bảo trật tự ATGT tôi đề nghị các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc rà soát các tuyến đường ngang dân sinh qua trục đường sắt; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng xe chở quá tải và truy tận gốc trách nhiệm đối với các địa phương để xe quá tải đi qua…”.
                                 

      LÊ ĐỨC

 


.