Đoàn công tác của Bộ y tế: Làm việc tại Quảng Ngãi

08:06, 18/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Tuấn Hưng - PGS, Tiến sĩ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế  đã về làm việc tại tỉnh ta. Đoàn đã đi thăm, khảo sát tại Trung tâm Y tế các huyện Sơn Tây, Sơn Hà và Tây Trà.

Tại đây, đoàn đã nghe các đơn vị báo cáo về tình hình nhân lực, khả năng thực hiện các dịch vụ ngoại khoa, sản khoa, nội khoa, nhi khoa… và các trang thiết bị hiện có. Các đơn vị cũng đề xuất các nhu cầu thiết yếu về nguồn lực của các đơn vị để có thể phục vụ người dân tốt hơn. Cụ thể là, các huyện miền núi đang thiếu bác sĩ chuyên khoa Ngoại, Sản, Nhi… kỹ thuật viên gây mê, và một số trang thiết bị. Vì thế, hầu hết các cơ sở này đều không thể thực hiện mổ ruột thừa viêm, mổ đẻ…thực hiện các thủ thuật tại chỗ được.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch triển khai Dự án “Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ưu tiên 62 huyện nghèo)” của Bộ Y tế. Mục tiêu của Dự án là đưa các bác sĩ trẻ có trình độ học tập đạt loại khá trở lên, được đào tạo bác sĩ nội trú hoặc thạc sĩ, chuyên khoa cấp 1, đã được tuyển dụng tại các bệnh viện tuyến Trung ương về công tác tại các huyện khó khăn trong thời gian 2 năm đối với nữ, 3 năm đối với nam.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng khẳng định, dự án sẽ đáp ứng những nhu cầu tối thiểu để có thể thay đổi chất lượng phục vụ của 6 bệnh viện huyện miền núi trong tỉnh. Đồng thời mong muốn địa phương hỗ trợ cho các bác sĩ về nơi ở, các phương tiện để thực hiện việc khám chữa bệnh, các chi trả về phụ cấp thường trực, phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật và làm đêm, thêm giờ theo quy định để họ yên tâm nhận công tác, yên tâm phục vụ trong suốt thời gian tăng cường. Qua đó, các địa phương nhận xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các bác sĩ trẻ để làm cơ sở cho việc bố trí sau thời gian biệt phái.                
                  

   PV- Q.Vương
 


.