Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Sơn

10:06, 26/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.6, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Nguyễn Hoà Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao; Trịnh Đình Thạch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh, rưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Phúc - Giám đốc Sở KH&ĐT đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lý Sơn.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Trần Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc và ghi nhận những ý kiến của bà con cử tri.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lý Sơn. Ảnh: X.THIÊN
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lý Sơn. Ảnh: X.THIÊN


Cử tri Lý Sơn quan tâm và lo ngại đến tình hình Biển Đông, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam và đưa hàng trăm tàu lớn ra truy cản, đâm va, đe dọa đến tài sản và tính mạng của bà con. Nhà nước cần sớm có phương án hỗ trợ ngư dân như vay vốn đóng tàu lớn, mua ngư lưới cụ để bà con yên tâm và có điều kiện bám ngư trường truyền thống để làm ăn.

Hiện nay, vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn vừa là cảng neo đậu tàu thuyền, vừa là cảng vận tải hành khách, hàng hóa nên ảnh hưởng đến hoạt động vận tải cũng như neo đậu tàu cá. Do đó, Nhà nước cần đầu tư xây dựng cảng riêng biệt để đảm bảo giao thông cũng như nhu cầu đón khách du lịch đến với huyện đảo thuận lợi hơn. Tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, khiến Lý Sơn có thể hứng chịu nhiều cơn bão lớn, nên Nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng các nhà trú bão, hầm trú bão cho nhân dân. Nước tưới cho sản xuất nông nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn trong mùa nắng. Tình hình biển xâm thực ở những khu vực chưa có bờ kè ngày càng nghiêm trọng.

Những năm gần đây, các công trình công cộng, nhà làm việc của các cơ quan được xây dựng nhiều, dẫn đến diện tích đất sản xuất ít ỏi của người dân ngày càng bị thu hẹp. Tuy vậy, việc hỗ trợ đền bù theo giá đất nông nghiệp trong đất liền gây thiệt thòi cho nhân dân huyện đảo, nên cần có chính sách đặc biệt trong việc áp giá đền bù cho dân khi thu hồi đất…

X.THIÊN
 


.