Báo chí luôn sát cánh cùng Chính phủ

02:06, 20/06/2014
.

Báo chí đã luôn sát cánh cùng Chính phủ, không chỉ phản ánh hoạt động mà còn có tiếng nói để toàn xã hội đồng thuận, cùng thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước dưới sự điều hành của Chính phủ.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong rằng, đội ngũ những người làm báo tiếp tục nói lên tiếng nói chính nghĩa của nhân dân Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, đồng thời lưu ý những người cầm bút phải luôn ở trong tâm thế đặt lợi ích dân tộc, lợi ích đất nước lên trên hết.    

   Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bác Hồ đã nói báo chí cũng là vũ khí sắc bén để “phò chính, trừ tà”. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bác Hồ đã nói báo chí cũng là vũ khí sắc bén để “phò chính, trừ tà”. Ảnh: VGP


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời cảm ơn chân thành của Thủ tướng Chính phủ và của Chính phủ tới các cơ quan báo chí. Đồng thời nhấn mạnh, báo chí luôn đồng hành, sát cánh cùng Chính phủ trong việc thông tin về  đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thông tin về các hoạt động chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, phản ánh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và những sự kiện thời sự quan trọng được người dân trong nước và cộng đồng quốc tế quan tâm.

Đặc biệt là báo chí đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách trong hoàn cảnh khó khăn kinh tế - xã hội thời gian vừa qua, nhất là khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong rằng, thời gian tới, báo chí tiếp tục phát hiện thêm nhiều gương tốt, nêu cao chính nghĩa, đấu tranh với tiêu cực và người làm báo phải ở trong tâm thế luôn đặt lợi ích dân tộc, lợi tích đất nước lên trên hết. Báo chí phải nói đúng sự thật, hạn chế những thứ mang danh sự thật, nhưng không phải sự thật và tránh thông tin mang tính kích động.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá cao chương trình “Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời”- một chương trình hợp tác giữa Văn phòng Chính phủ với Đài Truyền hình Việt Nam. Qua hai năm với gần 100 số được phát sóng, chương trình này đã có tác động tích cực đối với các hoạt động điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành, Trung ương góp phần quan trọng trong việc giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của người dân trên nhiều lĩnh vực.         

 

Theo Ngọc Hà/VTV.VN


 


.