Lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

09:09, 17/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.9, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm một số doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại Khu Công nghiệp Tịnh Phong, Quảng Phú và làm việc với BQL các KCN tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã đến thăm Nhà máy giầy Rieker Việt Nam tại Quảng Ngãi; Công ty điện tử Foter Quảng Ngãi; Nhà máy bia Sài Gòn- Quảng Ngãi.
 
Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo các doanh nghiệp đã báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời gian qua. Theo đó, Nhà máy giầy Rieker Việt Nam tại Quảng Ngãi hiện có gần 1.000 lao động, chủ yếu là người địa phương. Dự kiến cuối năm 2013 sẽ tăng lên 2.000 lao động. Doanh thu từ đầu năm đến nay của nhà máy ước đạt trên 35 tỷ đồng.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản tìm hiểu sản xuất tại Công ty giày
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản tìm hiểu sản xuất tại Nhà máy giầy Rieker.
 
 
Còn Công ty TNHH Điện tử FOSTER (Quảng Ngãi) được Ban Quản lý các KCN Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2013 với ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử, tai nghe điện thoại, là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài. Hiện doanh nghiệp này đã thu hút trên 2.000 lao động với mức lương trung bình từ 3,5 triệu đến 4 triệu đồng/người/tháng. 100% người lao động của công ty đều được ký hợp đồng và đóng BHXH, BHYT…
 
Còn Nhà máy bia Sài Gòn-Quảng Ngãi, chính thức đi vào hoạt động hơn 3 năm qua. Công suất của Nhà máy 10 triệu lít/năm, hiện nhà máy hoạt động ổn định ở 90% công suất. Năm 2013, được xem là năm có nhiều kết quả trong sản xuất kinh doanh của nhà máy. 6 tháng đầu năm, nhà máy đã nộp ngân sách 200 tỷ đồng, dự kiến năm 2013 sẽ nộp ngân sách 400 tỷ đồng. Nhà máy hiện có 177 nhân viên, lao động chính thức, với mức thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/tháng…
 
Tại các doanh nghiệp đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, vì vậy nếu có những khó khăn, vướng mắc thì doanh nghiệp thẳng thắng đề xuất để cùng với tỉnh tháo gỡ.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty điện tử Foter.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty điện tử Foter.
 
 
Sau khi thăm các doanh nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Toản đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các KCN. Tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Hận- Trưởng Ban Quản lý các KCN đã báo cáo với Phó Bí thư Tỉnh ủy về tình hình hoạt động của các KCN trong thời gian qua.
 
Từ năm 2011 đến nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 21 dự án mới và điều chỉnh tăng vốn cho 7 dự án với tổng vốn đầu tư đầu tư đăng ký gần 2.100 tỷ đồng, đạt 200% so với NQ 01 của Tỉnh ủy. Trong giai đoạn 2011-2013, các KCN đã giải quyết việc làm cho 5.549 lao động, nâng tổng số lao động tại các KCN lên 12.111 người. Giá trị sản xuất công nghiệp của các KCN trong năm 2013 dự kiến đạt 2.711 tỷ đồng.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN cũng kiến nghị tỉnh tạo điều kiện để đầu tư hạ tầng cho các KCN nhằm thu hút các dự án đầu tư…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Quảng Ngãi xem phát triển công nghiệp là một khâu đột phá, vì vậy Tỉnh ủy đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp.
 
Quảng Ngãi hiện đã và đang có nhiều thuận lợi để phát triển công nghiệp cũng như thu hút đầu tư, đó là có công nghiệp lọc hóa dầu và hiện đã khởi công dự án KCN VSIP… Tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất, thông thoáng nhất để thu hút đầu tư…
 
Liên quan đến những kiến nghị của Ban Quản lý các KCN, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã yêu cầu các ngành liên quan rà soát, tổng hợp và trình UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy xem xét…
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.