Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp người có công tỉnh Quảng Ngãi

09:05, 14/05/2013
.

Chiều 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp  Đoàn người có công tỉnh Quảng Ngãi ra thăm Thủ  đô Hà Nội.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi đời sống nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và gia đình người có công. Ảnh VGP/ Lê Sơn
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi đời sống nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và gia đình người có công. Ảnh VGP/ Lê Sơn


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi đời sống nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và gia đình người có công, đồng thời khẳng định mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống gia đình người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm tri ân những đóng góp của người có công đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các cấp chính quyền quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống của từng gia đình chính sách, người có công nhất là những người cao tuổi. Bên cạnh đó, mỗi gia đình người có công cần tự lực tự cường vươn lên trong sản xuất, đời sống, trở thành tấm gương để các thế hệ trẻ noi theo cùng xây dựng quê hương Quảng Ngãi anh hùng và đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn.

Những năm qua, cùng với việc thực hiện kịp thời các chính sách, chế  độ của Nhà nước với người có công, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung huy động các nguồn lực xã hội nhằm thực hiện tốt các phong trào “đền ơn đáp nghĩa” với các hoạt động cụ thể nhằm chăm lo tốt hơn đời sống của người có công như làm nhà tình nghĩa, quỹ nhân ái, chương trình chăm lo cho gia đình liệt sỹ, thương binh... Từ năm 2009 đến nay đã huy động được 35 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa trên 2.500 nhà tình nghĩa cho người có công.

Từ những việc làm thiết thực đó, đến nay 90% gia đình người có  công của tỉnh Quảng Ngãi có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân địa phương.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi có trên 180.000 người có công, trong đó có 37.000 liệt sỹ, 24.000 thương binh và 2.564 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện còn 47.000 người có công đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hằng tháng.



Theo Lê Sơn/Chinhphu.vn


.