Sở văn hóa, thể thao và du lịch: Triển khai Chỉ thị 25 của UBND tỉnh

09:11, 30/11/2011
.

(QNg)- Sáng 29/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 25 của UBND tỉnh "Về việc tăng cường công tác giữ gìn trật tự, trị an và quản lý bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi" và truyền thông phòng chống HIV/AIDS trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Y tế và trên 20 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị 25 của UBND tỉnh nêu rõ: Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh có bước tăng trưởng đáng kể. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư xây dựng phát triển du lịch với quy mô ngày càng lớn.
 
Sa Huỳnh là một trong những “địa chỉ đỏ” về du lịch ở Quảng Ngãi.                                    Ảnh: T.L.
Sa Huỳnh là một trong những “địa chỉ đỏ” về du lịch ở Quảng Ngãi. Ảnh: T.L.

Tuy nhiên trong quá trình phát triển, vấn đề quản lý và bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh du lịch còn nhiều bất cập như: Tình trạng xả rác bừa bãi, chôn lấp rác thải ở các bãi biển, xả rác ở các điểm tham quan; nước thải trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn chưa được xử lý triệt để… gây ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan ở các bãi biển. Việc tổ chức quản lý, nhất là việc duy trì, bảo đảm trật tự, trị an ở các khu, điểm du lịch còn nhiều yếu kém. Thực trạng hoạt động kinh doanh, dịch vụ thiếu kỷ cương nề nếp.

Tình trạng ép giá, tranh giành khách, người ăn xin… tại các khu du lịch, điểm tham quan ngày càng phức tạp, vừa gây bất bình trong xã hội, vừa làm giảm những giá trị hấp dẫn của các cơ sở du lịch và tạo ấn tượng không tốt đến hình ảnh du lịch Quảng Ngãi. Chỉ thị 25 cũng quy định trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh là chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch; tổ chức tập huấn, giáo dục cho người lao động trong doanh nghiệp nâng cao tinh thần tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và của doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự trong doanh nghiệp và bảo đảm an toàn cho du khách…

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS nói chuyện chuyên đề về phòng chống HIV/AIDS trong hoạt động kinh doanh du lịch; lãnh đạo Công an tỉnh và Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng truyền thông về công tác giữ gìn trật tự, trị an, công tác quản lý và bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh du lịch.    

               Thanh Thuận

.