Hội nghị triển khai và chia sẻ hoạt động hỗ trợ trẻ em lang thang

11:06, 26/06/2010
.

(QNĐT)- Sáng 26/6, Sở LĐTB&XH tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động truyền thông vùng dự án hỗ trợ trẻ em lang thang.
 
Mục đích của dự án là giúp trẻ em lang thang được quyền học hành, được chăm sóc về sức khỏe và được che chở dưới mái ấm gia đình. Giảm số trẻ em lang thang thông qua việc tăng cường khả năng hòa nhập gia đình hiện có và phát triển những mô hình thay thế gia đình. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Đối tượng của dự án này là những trẻ em lang thang; có nguy cơ thành trẻ lang thang; gia đình có trẻ em lang thang hồi gia và nguy cơ có trẻ lang thang.
 
Trong năm 2009, Dự án hỗ trợ trẻ em lang thang đã hỗ trợ cho 2.644 trẻ em ở các xã trong vùng dự án quần áo, dụng cụ học tập, mua bảo hiểm thân thể, trợ cấp tiền hàng tháng, hỗ trợ vật nuôi, tập huấn kiến thức về vật nuôi, cây trồng... 
 
Trong năm 2010, mục tiêu của dự án là có trên 500 trẻ em lang thang được tư vấn, 470 trẻ em được hỗ trợ giáo dục, 35 trường hợp được hỗ trợ chăm sóc thay thế, 500 trẻ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, 57 trẻ được hỗ trợ học nghề, 500 trẻ được hỗ trợ trong các hoạt động hoà nhập cộng đồng và vui chơi cộng đồng; 30 hộ gia đình được hỗ trợ vay vốn và 155 lượt gia đình được tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi...
 
Tin, ảnh: M.Bảo
 

.