Phát triển sản phẩm làm từ quế

08:02, 23/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 5 năm phát triển, những sản phẩm làm từ quế Trà Bồng, mang tên “wecay” của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ý và anh Đặng Thành Công, ở xã Trà Bình (Trà Bồng), đã có mặt tại hơn 100 đại lý trong cả nước.
 
[links()]
 
Sinh ra ở vùng đất quế Trà Bồng, ngay khi còn là sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, cô gái trẻ Nguyễn Thị Ý đã tiếp thị, bán sản phẩm nhang quế của quê hương mình trên đất khách. Đến giữa năm 2018, sau 3 năm kể từ khi tốt nghiệp đại học, chị Ý cùng chồng là anh Đặng Thành Công lập nên Công ty TNHH Wecay (chị Ý lý giải rằng, Wecay đọc lên giống như quế cay), để phân phối nhang quế và quế thô làm gia vị.
 
Xưởng sản xuất sản phẩm từ quế của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ý,  ở xã Trà Bình (Trà Bồng).                                                           Ảnh: PV
Xưởng sản xuất sản phẩm từ quế của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ý, ở xã Trà Bình (Trà Bồng). Ảnh: PV
Thu nhập lúc đó của vợ chồng khoảng 30 - 40 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập khá so với các bạn trẻ mới ra trường. Song, tình yêu với hương quế Trà Bồng của đôi vợ chồng trẻ không dừng lại ở đó. “Cuối năm 2018, chúng tôi nhận thấy nếu chỉ dừng lại ở việc bán ra các sản phẩm thô, thì giá thành sản phẩm thấp và không ổn định. Vì thế, để đi đường dài, chúng tôi nghĩ mình cần phải về quê - vùng nguyên liệu quế, để tìm hiểu và chế biến thêm sản phẩm để nâng giá trị của đặc sản quế Trà Bồng”, chị Ý chia sẻ.
 
Về quê từ cuối năm 2018, cùng với sản phẩm chủ đạo là nhang quế, vợ chồng chị Ý từng bước gầy dựng, nghiên cứu làm thêm các sản phẩm từ quế như nước lau sàn quế, xịt phòng quế, tinh dầu quế. Song song với phát triển sản phẩm, hai vợ chồng lập website, đẩy mạnh giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, phát triển đại lý. Đến nay, các sản phẩm từ quế mang tên “Wecay” đã có mặt tại hơn 100 đại lý trên toàn quốc. Xưởng sản xuất của vợ chồng chị Ý tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động tại địa phương.     
            
LAM GIANG
 
 

.