Tử hình kẻ bơm xyanua vào trà sữa nhằm giết chị họ vì yêu anh rể

09:07, 17/07/2020
.
Lại Thị Kiều Trang - kẻ vì yêu anh rể mà dùng chất độc xyanua bỏ vào trà sữa nhằm giết chị họ mình, khiến một người chết oan - đã bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt mức án tử hình.
 
Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người", Trang đã thừa nhận toàn bộ ý định đầu độc chị họ cũng như hành vi giết người bằng cách bơm xyanua vào trà sữa rồi gửi đến nơi chị họ làm việc.
 
Cũng trong phiên tòa, bị cáo Lại Thị Kiều Trang đã xin lỗi gia đình nạn nhân trước toà và chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất cho gia đình nạn nhân.
 
Qua lời khai và xét hỏi tại tòa, VKSND tỉnh Thái Bình khẳng định, do có quan hệ yêu đương với anh rể nên bị cáo Trang đã quyết định đầu độc chị họ để có thể tự do đến với anh rể.

 

Tại phiên tòa, Lại Thị Kiều Trang đã thừa nhận toàn bộ ý định đầu độc chị họ cũng như hành vi giết người bằng cách bơm xyanua vào trà sữa rồi gửi đến nơi chị họ làm việc.
Tại phiên tòa, Lại Thị Kiều Trang đã thừa nhận toàn bộ ý định đầu độc chị họ cũng như hành vi giết người bằng cách bơm xyanua vào trà sữa rồi gửi đến nơi chị họ làm việc.
Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình cho rằng, bị cáo Trang là người có trình độ, học vấn, có quan hệ xã hội. Bị cáo thực hiện hành vi một cách quyết liệt nhằm tước đoạt tính mạng người khác. Hành vi này có thể gây chết nhiều người; gây ly tán, đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân; vì vậy cần phải nghiêm trị trước pháp luật với mức án cao nhất. Hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.
 
Nói lời cuối trước tòa, Lại Thị Kiều Trang mong muốn: “Do thiếu hiểu biết nên bị cáo có hành vi phạm tội, mong gia đình nạn nhân và HĐXX cho bị cáo hưởng khoan hồng. Bị cáo muốn có cơ hội làm lại và làm tròn trách nhiệm với gia đình bị hại”.
 
Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là phạm tội giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, vì động cơ đê hèn, không thể cải tạo, cần phải loại bỏ bị cáo khỏi xã hội.
 
HĐXX tuyến bố bị cáo Lại Thị Kiều Trang hình phạt tử hình, tạm giam bị cáo trong thời gian chờ thi hành án.
 
Bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng phí, bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho nạn nhân và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.
 
Trước đó, Lê Thị Kiều Trang có quan hệ tình cảm với chồng của người chị họ. Sau khi bị chồng chị họ chủ động chia tay, Trang bơm xyanua vào 4 cốc trà sữa mang đến bệnh viện nơi chị họ làm việc và gửi cho chị họ.
 
Trà sữa được cất vào tủ lạnh. Một đồng nghiệp của chị họ Trang đã uống và tử vong sau đó.
 
Theo Đức Văn/Báo Dân trí
 

.