Đồng hành cùng người nghèo

10:07, 17/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng phong trào thi đua “Quảng Ngãi vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội để đồng hành, chăm lo cho người nghèo.

Mới đây, gia đình anh Phạm Văn Kĩa, ở thôn Xà Râu, xã Ba Nam (Ba Tơ), là một trong 4 hộ nghèo ở địa phương được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ba Nam kết nối các nhóm thiện nguyện hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà ở. Căn nhà mới hoàn thành từ sự góp sức của cộng đồng là động lực để gia đình anh Kĩa vươn lên trong cuộc sống. Anh Kĩa chia sẻ, vợ chồng tôi rất khó khăn, phải nuôi 2 con nhỏ với cha mẹ già, nên vợ chồng tôi không có điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố. Nhờ có sự quan tâm, kết nối từ địa phương, gia đình tôi mới có được ngôi nhà mới. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ để vợ chồng tôi không ngừng phấn đấu lao động sản xuất, vượt qua khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Ái, ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) vui mừng vì được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức hỗ trợ sửa chữa nhà.
Bà Nguyễn Thị Ái, ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) vui mừng vì được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức hỗ trợ sửa chữa nhà.

Những năm qua, cùng với việc huy động cán bộ, công chức, nhân viên ở địa phương chung tay đóng góp, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức (Nghĩa Hành) đã triển khai nhiều hình thức vận động gây Quỹ "Vì người nghèo". Điển hình như tổ chức đêm văn nghệ, bán nước gây quỹ, kết nối các nhà hảo tâm để tặng quà, trao kinh phí học tập cho học sinh khó khăn, hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh và xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức Phạm Cung cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác vận động và gia tăng nguồn Quỹ "Vì người nghèo", năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức đã phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên tổ chức đêm văn nghệ “Vòng tay nhân ái”. Qua đó, đã huy động được hơn 110 triệu đồng để thực hiện công tác cứu trợ, an sinh xã hội tại địa phương. Việc phát huy hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” đã tiếp sức cho các hộ khó khăn có điều kiện vươn lên cải thiện cuộc sống.

Ở trong ngôi nhà vừa được sửa chữa kiên cố, bà Nguyễn Thị Ái, ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức phấn khởi nói, tôi và chị gái sống nương tựa vào nhau, không con cái, lại già yếu, nên cuộc sống rất khó khăn. Chị em tôi trồng vài sào lúa để lo cái ăn qua ngày, chứ không dám nghĩ đến chuyện sửa lại ngôi nhà đã xuống cấp. Biết được hoàn cảnh của gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức đã giúp chị em tôi sửa chữa, lợp lại mái nhà kiên cố hơn. Mùa mưa bão năm nay chị em tôi không còn thấp thỏm, lo lắng như trước.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:07, 17/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.