Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng cao Trà Bồng

10:32, 27/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chương trình “Vui Trung Thu – Cùng em đến trường năm 2023” đã mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho 257 trẻ em nghèo đồng bào Cor, ở thôn Sơn Bàn, xã Trà Sơn (Trà Bồng).

Khi tiếng trống lân rộn rã vang lên khắp nẻo đường cũng là lúc những chuyến xe yêu thương ngược về hướng núi của nhóm thiện nguyện FQng và các nhà hảo tâm chung tay dành tặng các em thiếu nhi nhiều món quà ý nghĩa. Những chiếc bánh ngọt thơm, những chiếc lồng đèn lung linh nhiều màu sắc mang đến cho các em nhỏ đồng bào Cor một mùa Trung thu ngập tràn niềm vui.

Thôn Sơn Bàn là nơi có đa số đồng bào Cor sinh sống, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Hiện nay có 257 học sinh từ Mẫu giáo đến lớp 5 chuẩn bị bước vào năm học mới. Với mục tiêu tổ chức tết Trung Thu ấm áp, mang đậm nét truyền thống, tặng những phần quà giúp các em hào hứng cho năm học mới và xây dựng công trình phụ mang tính lâu dài, nhóm thiện nguyện FQng đã vận động được hơn 100 triệu đồng.

Hàng trăm trẻ em thôn Sơn Bàn, xã Trà Sơn (Trà Bồng) vui Tết Trung thu.
Hàng trăm trẻ em thôn Sơn Bàn, xã Trà Sơn (Trà Bồng) vui Tết Trung thu. Ảnh: ALEX CAO

Một sân khấu nhỏ được dựng lên tại điểm Trường Tiểu học Trà Sơn. Trong không gian ấm áp, các em nhỏ háo hức tham gia các trò chơi sinh hoạt tập thể, cùng nhau ca hát, nhảy múa nhộn nhịp, vui tươi. Bên cạnh đó, các em còn được xem múa lân sư rồng, phá cỗ, giao lưu cùng các nhà hảo tâm.

Lạ lẫm với lồng đèn ông sao và chiếc bánh trung thu trên tay, em Hồ Thị Yên, học sinh lớp 5C Trường Tiểu học Trà Sơn, hồ hởi nói, trời mưa rất to mà các cô, các chú ở dưới xuôi cũng lên đây tổ chức tết Trung thu để con và các bạn được ăn bánh và xem múa lân, xem ông địa nên con vui lắm.

Các em học sinh cùng nhau ca hát, giao lưu văn nghệ tại chương trình.
Các em học sinh cùng nhau ca hát, giao lưu văn nghệ tại chương trình. Ảnh: ALEX CAO

Không chỉ mang đến những nụ cười, tại chương trình Trung thu, các nhà hảo tâm đã trao tặng cho 257 em thiếu nhi những suất ăn Trung thu và những món quà ý nghĩa gồm bánh kẹo, lồng đèn, balo, dụng cụ học tập…để các em có một tết Trung thu thật ấm áp, vẹn tròn yêu thương.

 
Nhiều phần quà ý nghĩa từ chương trình được gửi tặng tới trẻ em đồng bào Cor, trường Tiểu học Trà Sơn.

Được tham gia chương trình Trung thu các em học sinh đều chung cảm xúc bất, xúc động và hào hứng. "Lần đầu tiên được các cô chú tổ chức Trung thu, được ăn gà rán và nhận được nhiều quà bánh, đồ chơi, con rất vui và cảm ơn cô chú", em Hồ Cường, học sinh trường Tiểu học Trà Sơn chia sẻ.

Niềm vui khi nhận được quà Trung thu của trẻ em đồng bào Cor, xã Trà Sơn.
Niềm vui khi nhận được quà Trung thu của trẻ em đồng bào Cor. Ảnh: ALEX CAO

Bày tỏ vui mừng khi các đơn vị tổ chức chương trình “Vui Trung Thu – Cùng em đến trường năm 2023”, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Sơn Nguyễn Thị Hiền cho biết, lâu lắm rồi mới có một mùa Trung thu ý nghĩa và hoành tráng như thế này, học sinh và phụ huynh ở đây đều rất mừng. Nhiều em học sinh nghe tin đã có mặt ở trường từ 12 giờ trưa, trong khi 3 giờ chiều thì chương trình mới diễn ra. Tôi rất xúc động và cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm và nhóm thiện nguyện FQng đã đem đến cho các em học sinh nơi đây nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

 
Những em nhỏ đồng bào Cor rất thích thú và vui mừng khi lần đầu được thưởng thức bữa tiệc Trung thu này. Ảnh: ALEX CAO

“Gia đình khó khăn nên các cháu chưa từng được đón tết Trung thu lớn như thế này, tôi đi làm cả ngày nên không biết chương trình diễn ra vào chiều nay, may quá vẫn còn đến kịp để con được nhận quà”, chị Hồ Thị Út, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Sơn Trà vui mừng chia sẻ.

Có mặt và cùng tham gia chương trình, tất cả thành viên của nhóm thiện nguyện FQng và các nhà hảo tâm đều thấy được tình cảm, niềm vui và những nụ cười hạnh phúc các em nhỏ đồng bào Cor nơi đây khi được hòa mình trong chương trình Trung thu.

Đây là hoạt động thường niên của nhóm thiện nguyện FQng kết nối cùng các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tổ chức, mang lại hơi ấm cho trẻ em nghèo, học sinh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nhân mùa Trung thu và khai giảng năm học mới.

Mùa Trung thu 2023 đã mang đến thật nhiều điều thú vị, ấm áp đến với trẻ em đồng bào Cor. Những quan tâm, sẻ chia, yêu thương ấy là nguồn động viên tinh thần quý giá để các em nỗ lực vượt qua khó khăn, sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, tiếp thêm động lực cho các em đến trường.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 10:32, 27/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.