(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân.
[links()]
Ngay từ đầu năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đề ra giải pháp quan trọng, sát thực tế, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp cao điểm; tăng cường cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ động ứng phó hiệu quả với các đợt nắng hạn, mưa bão trong năm. Do chịu sự tác động liên tục của thiên tai, dịch bệnh, nên kịch bản sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng liên tục được điều chỉnh, linh hoạt và thích ứng với tình hình mới.
Kiểm tra, đóng điện phục vụ người dân trên vùng cao Ba Tơ. Ảnh: Đào Thanh |
Với phương châm đặt khách hàng ở vị trí trung tâm để tích cực đổi mới cung cách phục vụ, năm 2021, các chỉ tiêu liên quan đến chăm sóc khách hàng đều tăng cao so với kế hoạch đề ra.
Ngành điện đã giữ thông suốt hoạt động cung ứng điện cho sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tập trung đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện, nhằm nâng cao chất lượng điện, đáp ứng yêu cầu phát triển. Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm đạt 2.257 triệu kWh, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Về công tác an sinh xã hội, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đóng góp vào Quỹ vắc xin. Trên tinh thần chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công ty giảm giá điện, giảm tiền điện kéo dài đến hết kỳ hóa đơn tháng 12/2021, với tổng số tiền 6,2 tỷ đồng.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng cho biết, năm 2022, công ty tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Đây vừa là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất của công ty, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
ĐÀO THANH