Đoàn giám sát của Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với UBND huyện Mộ Đức

14:18, 11/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/9, Đoàn giám sát của Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ ịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Mộ Đức để giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh của Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức.

Thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải KNTC, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kịp thời giải quyết KNTC nói riêng và những vấn đề cử tri, người dân quan tâm, nhất là những vấn đề nổi cộm trên địa bàn. Ban hành lịch tiếp công dân định kỳ hằng năm. Tăng cường chỉ đạo giải quyết đơn thư KNTC và từ ngày 1/1/2023 đến 30/6/2024, huyện tiếp nhận 480 đơn/366 vụ. Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện là 77 đơn/55 vụ. Chủ tịch UBND huyện đã giải quyết 10 đơn/8 vụ KNTC. Huyện cũng tích cực chỉ đạo xem xét, xử lý kiến nghị việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án trên địa bàn.

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc.
Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cũng chỉ đạo các cơ quan hành chính thuộc huyện, UBND cấp xã tăng cường công tác tiếp công dân, tích cực đối thoại với người dân để giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh; giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài, phức tạp, giúp ổn định tình hình trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Võ Lâm trao đổi tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Võ Lâm trao đổi tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh đánh giá cao kết quả đạt được của Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đối với những tồn tại hạn chế, nguyên nhân đã chỉ ra, huyện cần chỉ đạo sớm khắc phục. 

Trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện trong việc tiếp công dân, giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND huyện cần tăng cường công tác tiếp công dân, tích cực đối thoại với người dân để giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp, giúp ổn định tình hình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đối với những kiến nghị của huyện nêu tại buổi làm việc, huyện cần bổ sung vào báo cáo gửi đoàn giám sát.

Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:18, 11/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.