Đại hội Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV

20:48, 27/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/12, Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2027.

Dự Đại hội có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng các đại biểu là thân nhân của kiều bào. 

Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi (tên gọi trước đây là “Hội thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Quảng Ngãi) có 600 hội viên đại diện cho gần 9.000 kiều bào Quảng Ngãi ở 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội.
Đoàn chủ tịch chủ trì đại hội.

Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chấp hành Hội và sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, hoạt động của Hội Thân nhân kiều bào tỉnh đã được những kết quả tích cực. 

Các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cho kiều bào nhận thức đúng đắn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khẳng định: “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị giữa nước ta với các nước.”

có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại Đại hội.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại đại hội.

Nhiệm kỳ qua, đã có hơn 1.000 kiều bào Quảng Ngãi về thăm gia đình, thân nhân, đón tết cổ truyền và tham gia lễ hội, các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp xây dựng quê hương; lượng kiều hối gửi về gia đình, người thân ngày càng nhiều. 

Đại hội Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV đề ra mục tiêu, trong nhiệm kỳ 2023 - 2027, phấn đấu 100% hội viên được tham gia nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, vận động 100% người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Quảng Ngãi thực hiện đúng và đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng tỉnh Quảng Ngãi hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội…

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Thân nhân Kiều bào tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2023 – 2027 ra mắt Đại hội.
Ban Thường vụ Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2023 – 2027 ra mắt đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An ghi nhận và biểu dương những đóng góp thiết thực của các cấp hội, hội viên và kiều bào, thân nhân kiều bào cho tỉnh trong thời gian qua.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi cần đổi mới các hoạt động của hội, tạo niềm tin, thu hút sự tham gia của hội viên, gia đình hội viên. Là kênh kết nối, vận động kiều bào tỉnh Quảng Ngãi ở nước ngoài trong việc phát huy truyền thống yêu nước, luôn hướng về quê hương, tích cực tham gia đóng góp bằng những hành động thiết thực nhất, hiệu quả nhất, cả về trí lực, vật chất để góp phần xây dựng quê hương Quảng Ngãi giàu mạnh. 

Nâng cao chất lượng hoạt động để hội luôn xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của hội viên, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời, cảnh giác đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, xúi giục, kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây tổn hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc. 

ác đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Thân nhân Kiều bào tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2023 – 2027 ra mắt Đại hội.
Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2023 - 2027, Phạm Công Trung phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2023 – 2027 gồm 15 thành viên. Ông Phạm Công Trung được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 20:48, 27/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.