Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

14:32, 27/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để nghe báo cáo tình hình công tác biên phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; đồng thời, nghe và cho ý kiến về tiến độ thực hiện các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư. 

Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Theo báo cáo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị thường xuyên phối hợp với các lực lượng nắm tình hình trên biển và tổ chức tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc.

Đối với công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tính đến tháng 6/2023 toàn tỉnh hiện có 4.286 tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên. Tàu cá và ngư dân Quảng Ngãi hoạt động khắp các ngư trường trong cả nước. 

BĐBP tỉnh Quảng Ngãi có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ bờ biển dài 131km, với vùng biển rộng 5.575km2, thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố; có 6 cửa sông, 2 cảng cá, 3 cảng neo trú bão, 2 cửa khẩu cảng biển và  cảng thủy nội địa.

Trong thời gian qua, BĐBP tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát, làm thủ tục xuất, nhập bến cho người, phương tiện ra, vào tại các cửa sông, cảng biển; phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thủy sản tỉnh theo dõi, giám sát thường xuyên tàu thuyền hoạt động trên biển, kịp thời phát hiện các trường hợp tàu cá ngắt kết nối hành trình, vượt ranh giới trên biển để khai thác hải sản bất hợp pháp. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng BĐBP tỉnh và cả hệ thống chính trị tại địa phương, tình trạng tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cơ bản được ngăn chặn triệt để.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, BĐBP tỉnh chủ động phối hợp với các lực lượng BĐBP các tỉnh Quảng Nam, Bình Định; Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải Quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Hải đoàn 48, Trung tâm tìm kiếm cứu hộ khu vực 1, 2 và các Đài thông tin duyên hải thông báo, trao đổi nắm tình hình trên biển, tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Tổ chức trực canh tìm kiếm cứu nạn 24/24 giờ, kịp thời hướng dẫn, kêu gọi 437 tàu cá, với 3.137 lượt ngư dân vào nơi tránh, trú an toàn.

Trong 6 tháng đầu năm, BĐBP tỉnh đã làm thủ tục xuất nhập cảng, chuyển cảng 577 lượt phương tiện, hơn 12.000 lượt thuyền viên, hơn 12 triệu tấn hàng và kiểm soát đến, đi hơn 1.960 lượt phương tiện; nhập cảnh cho 315 thuyền viên/ xuất cảnh 3 hành khách... Đảm bảo an toàn tuyến vận tải du lịch Sa Kỳ - Lý Sơn; bảo vệ an toàn các công trình trên biển của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các công trình quan trọng khác tại khu vực cảng Dung Quất.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của toàn lực lượng BĐBP tỉnh trong thời gian qua, góp phần khắc phục các tồn tại cũ và có đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành.

Lực lượng BĐBP tỉnh đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển; chủ động nắm bắt tình hình, đấu tranh phòng chống tội phạm, qua đó đã phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật tại các địa bàn biên phòng quản lý. 

Đồng thời, BĐBP tỉnh cũng đã tổ chức và phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm soát hoạt động của ngư dân, đặc biệt là kiểm soát tốt hoạt động khai thác, đánh bắt của ngư dân trên các vùng biển, không để xảy ra tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác trái phép.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị BĐBP tỉnh tiếp tục tăng cường và phát huy tinh thần đoàn kết; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố có biển để thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


Ý kiến bạn đọc


.