Sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

14:26, 21/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 21/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động, triển khai đều khắp trên địa bàn tỉnh, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức về trách nhiệm sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và nhân dân trong mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm, hàng hoá Việt Nam.
 
Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng, hình thức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phù hợp với đặc điểm tâm lý, thị hiếu của nhân dân từng địa bàn trong tỉnh. Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa được các địa phương và các doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm. 
 
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

Các cấp, ngành, cơ quan chuyên môn của tỉnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn. Các điểm bán hàng Việt cố định được xây dựng và hoạt động ngày càng có hiệu quả. Tính đến tháng 11/2023, toàn tỉnh có 166 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.  

Trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; vận động, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử; phối hợp vận động tổ chức các chương trình bán hàng bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn; tổ chức nhiều hơn nữa các hội chợ, phiên chợ, chuyến hàng Việt và các chương trình quảng bá hàng Việt...

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.


Tin, ảnh: H.THU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:26, 21/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.