Tạo cảm hứng tập bơi cho trẻ em từ Ánh Viên

19:40, 20/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên là một trường hợp đặc biệt sau khi cô giải nghệ. Đi học đại học TD - TT, có công trình nghiên cứu về bơi lội được giải thưởng, nhưng Ánh Viên lại mơ ước có thể tạo cảm hứng tích cực về bơi lội cho trẻ em Việt Nam. Ánh Viên bằng nhiều cách đã tham gia trực tiếp hay qua mạng xã hội, dạy các em tập bơi để các em có thể tự bảo vệ mình, chống đuối nước.

Một lớp dạy bơi của Ánh Viên. Ảnh: Báo Thanh Niên 
Một lớp dạy bơi của Ánh Viên. Ảnh: Báo Thanh Niên 

Mơ ước đầy tinh thần thể thao nhân ái vì cộng đồng của Ánh Viên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức và cá nhân trong cả nước.

Trong tình trạng mỗi năm, chủ yếu vào mùa hè, Việt Nam lại chịu nỗi đau mất mát vì trẻ em bị đuối nước, thì việc dạy bơi cho trẻ em để chống đuối nước là việc rất nên làm. Biết bơi và bơi giỏi để chống đuối nước, để tăng sự tự tin và ý thức tự lập cho trẻ em là một điều hết sức cần thiết trong một xã hội đang phát triển. Ánh Viên từng thổ lộ. Và luôn hy vọng về sau mình có một chương trình dạy các em bài bản nhất. Khi mọi người nắm được việc học bơi cần có những bước đầu tiên như thế nào, điều gì là tốt nhất cho mình, thì tất cả sẽ hiểu rằng, bơi là một môn thể thao không khó bắt nhịp...

Khi khởi xướng và trực tiếp tham gia Chương trình “Hãy tập bơi cùng Ánh Viên”, tôi nhìn thấy, qua nhiều bức ảnh, gương mặt cô gái từng là niềm tự hào của bơi lội Việt Nam ánh lên một sức sống mới, một niềm tin và hy vọng mới về sự nghiệp mới này của mình. Đó là một sự nghiệp vì cộng đồng, vì bảo vệ trẻ em và cũng vì trong số đông đảo trẻ em tập bơi cùng Ánh Viên, sau này sẽ xuất hiện những kình ngư mang thành tích cao về cho bơi lội Việt Nam.

Quảng Ngãi chưa có nhiều hồ bơi, nhưng đã có những hoạt động hưởng ứng tích cực Chương trình “Hãy tập bơi cùng Ánh Viên”. Tôi cảm thấy rất vui vì sự hưởng ứng này và mong Quảng Ngãi có lời mời Ánh Viên về thăm Quảng Ngãi, tham gia truyền cảm hứng tập bơi cho trẻ em để chống đuối nước. Khi tôi nói nguyện vọng này với Báo Thanh Niên, tờ báo đã bảo trợ truyền thông rất tích cực và hiệu quả cho Chương trình “Tập bơi cùng Ánh Viên”, Tổng Biên tập báo Thanh Niên đã đồng ý tổ chức cho Ánh Viên về Quảng Ngãi phát động phong trào tập bơi chống đuối nước cho trẻ em Quảng Ngãi.

Mong tỉnh nhà ủng hộ tích cực chương trình này của Ánh Viên và của Báo Thanh Niên. Tất cả là vì sự sống an toàn của trẻ em Quảng Ngãi, một địa phương có bờ biển dài hơn trăm cây số và có rất nhiều sông suối, hồ ao...

THANH THẢO  

 


Ý kiến bạn đọc


.