Đánh bại Thụy Sỹ trên chấm luân lưu, Anh vào bán kết Euro 2024

07:47, 07/07/2024
.

Rạng sáng 7/7, tuyển Anh đã đánh bại Thụy Sỹ 5-3 trên chấm luân lưu (hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu) ở tứ kết để giành quyền vào bán kết Euro 2024.

Vượt qua Thụy Sĩ, tuyển Anh giành vé vào bán kết Euro 2024 - Ảnh: REUTERS
Vượt qua Thụy Sỹ, tuyển Anh giành vé vào bán kết Euro 2024 - Ảnh: REUTERS

Cả hai đội đều nhập cuộc một cách thận trọng. Trong những phút đầu tuyển Anh có phần đẩy cao đội hình nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Thụy Sỹ. Sau đó họ lại chuyển sang trạng thái chậm rãi, từ tốn. Do đó hiệp 1 không có nhiều diễn biến hay.

Phải sang hiệp 2, thế trận mới dần cởi mở hơn. Tuyển Thụy Sỹ mạnh dạn dâng cao, gây sức ép giống như khi họ đánh bại đội tuyển Ý. Những pha phối hợp ngắn dưới sự điều phối của Granit Xhaka giúp Thụy Sĩ có lối chơi nhuần nhuyễn.

Nhờ thế Thụy Sỹ cũng sở hữu số cơ hội nhiều hơn hẳn đối thủ ở hiệp này. Trong đó chân sút Breel Embolo đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Anh. Phút 51, anh tì đè rồi xoay người dứt điểm nhưng bị Konsa cản phá. 6 phút sau, tiền đạo này lại có pha đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ bị Pickford bắt gọn.

Phải đến phút 75, Thụy Sỹ mới có được bàn mở tỉ số. Từ cánh phải, Ndoye căng ngang vô tình đưa bóng chạm người John Stones đổi hướng. Nhờ đó, Embolo ập vào đệm bóng cự ly gần.

Ngay lập tức HLV Gareth Southgate có những sự thay người khi tung Eberechi Eze, Cole Palmer vào sân. Nhưng một cầu thủ đá chính từ đầu là Bukayo Saka mới là người giúp "Tam sư" có bàn gỡ phút 80. Từ khoảng cách xa và góc sút cũng hẹp, tiền đạo của Arsenal cứa lòng hiểm hóc khiến thủ thành Yann Sommer chỉ biết đứng nhìn.

Tỉ số hòa 1-1 buộc hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Tại đây, Thụy Sỹ vẫn là đội chơi hay hơn nhưng thiếu may mắn. Thậm chí Shaqiri còn đưa bóng chạm xà ngang tuyển Anh sau quả phạt góc phút 119.

Việc không thể tận dụng cơ hội khiến cho Thụy Sỹ phải trả giá ở loạt luân lưu sau đó. Ngay lượt đầu tiên, Akanji đã không thể đánh bại thủ thành Pickford. Dù các đồng đội của anh sau đó đều sút tốt, nhưng tuyển Anh cũng không trượt lần nào.

"Tam sư" giành thắng lợi 5-3 trên loạt "đấu súng", qua đó giành vé vào bán kết Euro 2024 trong trận đấu thứ 100 của HLV Gareth Southgate.

Theo Tuoitre.vn

  

 

Xuất bản lúc: 07:47, 07/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.