Việt Nam thắng nghẹt thở Philippines trong trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik

21:38, 06/06/2024
.

Tối 6/6, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 3-2 ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuấn Hải ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Việt Nam ở phút bù giờ - Ảnh: MINH ĐỨC
Tuấn Hải ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Việt Nam ở phút bù giờ - Ảnh: MINH ĐỨC

HLV Kim Sang-sik đã có trận ra mắt giàu cảm xúc cùng đội tuyển Việt Nam, với màn lội ngược dòng hết sức ngoạn mục trước đối thủ Philippines trên sân Mỹ Đình. Trong 45 phút đầu tiên, trận đấu khá bế tắc khi Việt Nam chủ động chơi tấn công nhưng những đường lên bóng của đội chủ nhà đều bị chặn đứng trước bức tường phòng ngự dày đặc của Philippines.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Việt Nam ở hiệp một là cú sút xa của Hùng Dũng ở phút thứ 3. Quan sát thấy thủ môn Etheridge lên cao, Hùng Dũng quyết định tung cú sút từ rất xa nhưng đáng tiếc là bóng lại không đi chính xác.

Đến phút 20, Philippines suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền ngang bất cẩn của Hùng Dũng, Zico Bailey cướp bóng rồi tăng tốc thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Lâm. Nhưng cú sút của tiền đạo này lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 41, Philippines có pha phản công nhanh hết sức nguy hiểm và tạo ra cơ hội rất rõ rệt trước khung thành của Văn Lâm nhưng Patrick Reichelt lại dứt điểm không tốt, bỏ lỡ một cơ hội hết sức ngon ăn.

Trong giờ nghỉ giải lao giữa hiệp, HLV Kim Sang-sik đã có những điều chỉnh và Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn. Ngay đầu hiệp hai, Việt Nam có cơ hội rất nguy hiểm khi Văn Toàn thoát xuống tung cú sút ở góc khá hẹp không thể đánh bại thủ môn Etheridge. Nếu ở tình huống này Văn Toàn căng ngang cho Tiến Linh thì có lẽ sẽ nguy hiểm hơn.

Phút 61, Philippines bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Sau pha tấn công không thành công của Việt Nam, Philippines phản công nhanh và Patrick Reichelt đã thoát xuống đánh bại Văn Lâm ghi bàn giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

Chỉ 4 phút sau, Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1. Từ pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt, Văn Toàn thoát xuống đi bóng lắt léo loại bỏ thủ môn Etheridge, rồi chuyền ngang dọn cỗ cho Tiến Linh đệm bóng vào lưới trống ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 76, từ quả tấn công bên cánh trái, Tuấn Tài tạt rất tốt để Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Nhưng đến phút 89, Kevin Ingreso tung cú sút vô lê rất căng ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Philippines.

Khi mà mọi người đã nghĩ đến kết quả hòa thì Tuấn Anh tung cú sút xa bị thủ môn Etheridge đẩy bóng ra. Tuấn Hải đã xuất hiện đúng lúc với pha ập vào sút bồi vào lưới trống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà Việt Nam. 

Theo Tuoitre.vn

  

 

Xuất bản lúc: 21:38, 06/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.