EURO 2024: Khép lại vòng bảng với nhiều bất ngờ

16:00, 27/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vòng đấu bảng Euro 2024 vừa khép lại vào rạng sáng nay (27/6) với nhiều bất ngờ cùng những diễn biến vô cùng hấp dẫn.
 
CHIẾC VÉ GÂY SỐC
 
Trước Vòng chung kết Euro 2024, nhiều người nghĩ đội tuyển Georgia được tham dự ngày hội lớn của bóng đá Châu Âu đã là vinh dự và họ có mặt ở Đức cho đủ tụ mà thôi. Thế nhưng, Georgia đã làm nên điều không tưởng là giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất Châu Âu.
 
Không những thế, cách họ giành vé cũng đầy bất ngờ và đáng khâm phục. Chỉ có 1 điểm sau 2 lượt đấu, ở lượt cuối vòng bảng, đội tuyển Georgia đã gây sốc khi đánh bại ứng cử viên cho chức vô địch là Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0. Ngay phút thứ 2, đoàn quân của huấn luyện viên Willy Sagnol, cựu siêu sao của đội tuyển Pháp, đã có bàn mở tỷ số do công của Mikautadze. Sau đó, cũng chính tiền đạo này ghi bàn trên chấm 11m để tạo nên cú sốc lớn nhất tại Euro 2024 sau vòng đấu bảng.
Kvaratskhelia và đội tuyển Georgia đang có những giây hút thăng hoa ở Euro 2024.
Kvaratskhelia và đội tuyển Georgia đang có những giây phút thăng hoa ở Euro 2024.

 

Với thầy trò ông Willy Sagnol, có 4 điểm sau vòng bảng với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thua, họ đã tạo nên chiến tích lẫy lừng cho bóng đá Georgia khi giành tấm vé lịch sử vào vòng 1/8 Euro 2024 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
 
Một điều cũng khá bất ngờ và thú vị là, cầu thủ đang dẫn đầu vua phá lưới Euro 2024 lại là Mikautadze, một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Châu Âu. Tiền đạo của Georgia hiện có 3 bàn thắng, trong khi rất nhiều ngôi sao chưa có bàn thắng nào.
 
PHÁP, BỈ, ITALY KHÔNG THỂ ĐỨNG ĐẦU BẢNG

Nếu như Tây Ban Nha, Đức, Anh và Bồ Đào Nha giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội đứng đầu bảng, thì đương kim vô địch Italy và những ứng cử viên khác là Pháp, Hà Lan (D), Bỉ (bảng E) không thể đứng nhất bảng. Trong khi đó, đứng đầu các bảng đấu này là Tây Ban Nha (B), Áo (D) và Romania (bảng E). Đây cũng là kết quả hết sức bất ngờ.
 
Đội tuyển Pháp chỉ xếp thứ 2 bảng D khi chỉ có 1 trận thắng, 2 trận hòa. Thậm chí, đội tuyển Hà Lan chỉ giành vé vớt khi xếp thứ 3 sau khi để thua sốc trước đội tuyển Áo. Ngược lại, Áo xuất sắc đứng đầu bảng với 2 trận thắng, để gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/8, đẩy Pháp gặp Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp.
 
Bỉ rơi vào tình thế này là bởi họ chỉ xếp thứ 2 ở bảng E, sau đội tuyển Romania. Tại bảng E, một điều vô cùng hiếm gặp là cả 4 đội đều có 4 điểm, khi cùng có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuy nhiên, do Romania có hiệu số và số bàn thắng ghi được nhiều nhất nên đã xếp trên đội tuyển Bỉ.
 
Với đương kim vô địch Italy, họ cũng chỉ giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng sau khi để thua Tây Ban Nha và xếp sau chính đối thủ này. Thậm chí, nếu không có bàn thắng ở phút bù giờ trong trận gặp Croatia thì đoàn quân áo thiên thanh sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng B và chưa chắc có vé đi tiếp.
 
NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ NGHIỆT NGà
 
Nếu như Georgia tạo nên cú sốc lớn nhất, thì đội tuyển Croatia bị loại cũng là bất ngờ lớn nhất. Đội tuyển á quân World Cup 2018 và là đệ tam anh hào World Cup 2022 rời giải sau vòng bảng gắn với những phút bù giờ nghiệt ngã.
Luka Modric và đội tuyển Croatia ngậm ngùi rời giải vì những bàn thua nghiệt ngã ở những phút bù giờ.
Luka Modric và đội tuyển Croatia ngậm ngùi rời giải vì những bàn thua nghiệt ngã ở những phút bù giờ.

 

Bước vào lượt trận cuối bảng B, dù phải đối đầu với đương kim vô địch Italy, nhưng Luka Modric đã mở tỷ số để mở ra cơ hội đi tiếp cho Croatia. Mọi thứ vẫn trong tầm tay của Modric và các đồng đội cho đến phút bù giờ thứ 8. Thời điểm này, Mattia Zaccagni, cầu thủ được tung vào sân ở cuối hiệp 2, sắm vai người hùng của Italy khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 giúp nhà đương kim vô địch thoát hiểm. Qua đó, đẩy Croatia xuống vị trí thứ 3 bảng B và phải chia tay Euro 2024 đầy cay đắng.
 
Trước đó, trong trận gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Albania, Luka Modric và các đồng đội đã dẫn đội bóng tí hon của Châu Âu với tỷ số 2-1 khi trận đấu bước vào những phút bù giờ. Những tưởng 3 điểm đã nằm chắc trong tay của Croatia thì ở phút 90+5, họ để đối phương ghi bàn gỡ hòa cân bằng tỷ số 2-2. Có lẽ, chưa đội bóng nào lại gặp tình cảnh nghiệt ngã đến 2 lần trong 1 giải đấu như đội tuyển Croatia.
 
Những bàn thắng ở phút bù giờ còn đến trong trận Thổ Nhĩ Kỳ gặp Cộng hòa Séc. Với bàn thắng ở phút bù giờ 90+4, Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng để xếp thứ 2 bảng F (chỉ thua Bồ Đào Nha về chỉ số phụ). Đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Montella sẽ chạm trán Áo ở vòng 1/8.
 
Trong khi đó, ở trận chủ nhà Đức gặp Thụy Sĩ ở vòng đấu cuối, những tưởng trận đấu khép lại với chiến thắng lịch sử cho Thụy Sĩ thì Đức lại gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 2. Với bàn thắng này, đội tuyển Đức xếp nhất bảng A, qua đó tránh chạm trán đương kim vô địch Italy ở vòng đấu loại trực tiếp.
 
Vòng bảng Euro 2024 khép lại với nhiều bất ngờ, hấp dẫn và người hâm mộ chờ đợi những bất ngờ tiếp theo tại các loạt trận đấu loại trực tiếp. Vòng 1/8 xác định các cặp đấu gồm: Thụy Sĩ - Italy, Đức - Đan Mạch, Anh - Slovakia, Tây Ban Nha - Georgia, Pháp - Bỉ, Bồ Đào Nha - Slovenia, Romania - Hà Lan và Áo - Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, trận Pháp gặp Bỉ được xem là “chung kết sớm”. Vòng đấu này sẽ diễn ra từ đêm 29/6 cho đến sáng 3/7 (theo giờ Việt Nam). 
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
 
Xuất bản lúc: 16:00, 27/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.