Đội tuyển Việt Nam hy vọng mong manh

18:41, 09/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Trước trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2026-Khu vực Châu Á, cơ hội giành vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam lại mở ra, dù rất mong manh.
 
Đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang Sik hiện đã có mặt tại Iraq để chuẩn bị cho trận so tài với đội chủ nhà lúc 1 giờ ngày 12/6. Trận đấu này bỗng dưng được chú ý trở lại sau khi cửa vào vòng loại tiếp theo của khu vực Châu Á lại mở ra với đội tuyển Việt Nam sau lượt trận thứ 5.
 
Ở vòng đấu vừa qua, trong khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Philippines, thì đội tuyển Indonesia đã để thua 0-2 trước Iraq. Kết quả này giúp đội tuyển Việt Nam thu hẹp khoảng cách với đội tuyển Indonesia chỉ còn 1 điểm. Người níu kéo hy vọng cho bóng đá Việt Nam là tiền đạo Tuấn Hải, khi ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ để thắng kịch tính trước Philippines. 
 
Với tình hình hiện tại, lượt trận cuối cùng sẽ có ý nghĩa quyết định đối với đội tuyển Indonesia và Việt Nam trong việc giành suất còn lại của bảng F để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026-Khu vực Châu Á. Chiếc vé đầu tiên của bảng này đã thuộc về Iraq, đội tuyển đã có 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận.
Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026-Khu vực Châu Á, dù rất mong manh. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026-Khu vực Châu Á, dù rất mong manh. Ảnh: VFF

 

Có nhiều kịch bản xảy ra ở lượt đấu cuối. Nếu đội bóng xứ Vạn đảo giành chiến thắng trước Philippines trên sân nhà, thì cánh cửa sẽ khép lại với đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp, thầy trò ông Shin Tae Yong không có trọn vẹn 3 điểm, thì chiếc vé sẽ thuộc về đội tuyển Việt Nam, nếu thầy trò ông Kim Sang Sik tạo nên bất ngờ, giành chiến thắng trước đội chủ nhà Iraq. Một trường hợp khác là nếu như Indonesia trắng tay trước Philippines, thì nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ nhẹ nhàng hơn, khi chỉ cần có 1 điểm. Trường hợp này xảy ra, thì Việt Nam và Indonesia sẽ có cùng 7 điểm, nhưng Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp vì có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. 
 
Hiện tại, cả 2 đội hiện đều đang có hiệu số bàn thắng bại là -2. Trong khi, vòng loại quy định khi 2 đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại là chỉ số được xét đến đầu tiên. Vì thế, nếu Việt Nam và Indonesia bằng điểm nhau ở lượt cuối, thầy trò ông Kim Sang Sik sẽ có vị trí nhì bảng.
 
Một điều cũng khá thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam là chúng ta thi đấu với Iraq khi trận đấu Indonesia và Philippines đã kết thúc. Khi đó, nếu kết quả có lợi cho đội tuyển Việt Nam, thì ông trò ông Kim Sang Sik sẽ có thêm động lực tinh thần.
 
Trong chuyến hành quân sang Iraq, huấn luyện viên Kim Sang Sik không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng loại World Cup. Ở trận tiếp Philippines, Văn Toàn thi đấu khá nổi bật và để lại dấu ấn ở 2/3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Vì thế, việc Văn Toàn bị treo giò ở trận gặp Iraq được xem là thiệt thòi cho đội khách.
 
Tuy nhiên, với phong độ cao của Tiến Linh và sự bùng nổ của Tuấn Hải, hàng tấn công cũng giúp người hâm mộ phần nào yên tâm. Vấn đề là, chúng ta đang phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận Indonesia và Philippines, trước khi nắm bắt cơ hội của mình để lách qua khe cửa hẹp và vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026-Khu vực Châu Á. 
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:41, 09/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.