Chờ màn ra mắt của ông Kim Sang Sik

21:33, 05/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Ông Kim Sang Sik muốn thắng trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.
 
Đó là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam tiếp đội tuyển Philippines vào lúc 19 giờ ngày 6/6 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026-Khu vực Châu Á.
 
Hiện tại, cả đội tuyển Việt Nam và Philippines còn rất ít cơ hội để lọt vào vòng loại thứ 3 của khu vực Châu Á, vì kém đội xếp nhì bảng là Indonesia lần lượt là 4 điểm và 6 điểm, trong khi vòng loại thứ 2 chỉ còn 2 lượt trận. Vì thế, đây là cơ hội để 1 trong hai đội tuyển tìm kiếm mục tiêu cho riêng mình.
 
Với đội tuyển Việt Nam, phát biểu tại buổi họp báo trước khi trận đấu diễn ra, ông Kim Sang Sik tuyên bố muốn giành chiến thắng và thậm chí vị huấn luyện viên người Hàn Quốc vẫn mong muốn các học trò tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng loại thứ 3, dù cơ hội còn lại là rất thấp. Tuy nhiên, giữa mong muốn và hiện thực là hai câu chuyện hoàn khác.
Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ gặp lại nhau trên sân Mỹ Đình vào tối 6/6.
Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ gặp lại nhau trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 6/6.

 

Thực tế, để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang Sik và các học trò của mình mới có 5 ngày trực tiếp làm việc cùng nhau. Và với quỹ thời gian ngắn ngủi như vậy, việc thầy hiểu trò và trò hiểu được tư tưởng, triết lý bóng đá của thầy mới là việc không hề dễ dàng.
 
Thế nên, cũng rất dễ hiểu là ông Kim Sang Sik đã triệu tập hầu hết những gương mặt quen thuộc của đội tuyển Việt Nam trong những năm qua, kể cả dưới thời ông Park Hang-seo và mới đây là ông Philippe Troussier. 
 
Trong vòng 1 tháng qua, kể từ khi ký kết hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Vệt Nam, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã đến rất nhiều sân bóng để trực tiếp theo dõi V-League 2023-2024, nhằm có cái nhìn toàn diện về bóng đá Việt Nam và lựa chọn cầu thủ. Chắc chắn trong đầu và trong cuốn sổ ghi chép của mình ông đã có những cầu thủ thích hợp với triết lý bóng đá của mình. Nhưng đó là chuyện sau này, còn trước mắt ông, đây không phải là thời gian thích hợp cho những thử nghiệm. Rõ ràng, đây là sự lựa chọn không quá khó hiểu.
 
Những ngày tập trung vừa qua, vị huấn luyện viên sinh năm 1976 cùng các trợ lý cố gắng tạo nên bầu không khí vui vẻ và nhiệm vụ chính của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc là giúp các tuyển thủ tự tin chơi bóng trở lại sau chuỗi trận thi đấu bết bát.
 
Trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo từng hòa Afghanistan. Ông Kim Sang Sik biết điều này và nói rõ mục tiêu của ông là giúp đội tuyển Việt Nam chiến thắng trong ngày ra mắt của mình trên cương vị mới. 
 
Cũng may đối thủ của vị tân huấn luyện viên và các học trò cũng không quá mạnh. Philippines là đội tuyển đã để thua Việt Nam ngay trên sân nhà với tỷ số 0-2 trong lượt trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026-Khu vực Châu Á. Song, một khi trái bóng chưa lăn thì vẫn chưa biết kết quả sẽ như thế nào. 
 
Tuy nhiên, cũng như ông Kim Sang Sik, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng mong đội tuyển tìm lại hương vị chiến thắng để khởi đầu chặng đường mới, với một huấn luyện viên mới.
 
LINH KHA
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:33, 05/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.