Ấn tượng U23 Indonesia

13:58, 26/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Nếu chọn đội tuyển gây ấn tượng nhất tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2024 đến thời điểm này, thì có lẽ không ai xứng đáng bằng U23 Indonesia, đội bóng đang thi đấu thăng hoa tại giải.
 
Rạng sáng nay (26/4), U23 Indonesia đã tạo nên cơn địa chấn ở Châu Á khi đánh bại ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là U23 Hàn Quốc, đội bóng toàn thắng ở vòng bảng, trong đó có trận thắng U23 Nhật Bản. 
 
Ấn tượng hơn nữa là, ở trận đấu này, các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong 2 lần vượt lên dẫn trước. Cho dù sau đó họ để đối phương gỡ hòa và phải dắt nhau vào loạt đá luân lưu may rủi, nhưng cuối cùng thì các cầu thủ trẻ của xứ vạn đảo đã khiến nhiều người vỡ òa cảm xúc khi xuất sắc vượt qua U23 Hàn Quốc với tỷ số 11-10, để giành vé vào bán kết.

U23 Indonesia đang tạo nên rất nhiều cột mốc lịch sử ở Vòng chung kết U23 Châu Á
U23 Indonesia đang tạo nên rất nhiều cột mốc lịch sử ở Vòng chung kết U23 Châu Á.

 

Với chiến thắng lịch sử, U23 Indonesia đã đưa người hâm mộ bóng đá Châu Á đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thầy trò ông  Shin Tae-yong mở màn giải đấu với kết quả không thể buồn hơn, khi ở trận ra quân, họ phải nhận đến 2 thẻ đỏ và để thua chủ nhà U23 Qatar 0-2. Nhưng sau đó, đoàn quân của ông Shin Tae-yong đã thể hiện một diện mạo rất khác.
 
Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, U23 Indonesia đã tạo địa chấn đầu tiên với việc đánh bại U23 Australia với tỷ số sít sao 1-0. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ vạn đảo tại Vòng chung kết U23 Châu Á. Tiếp đó, U23 Indonesia lại gây sốc lớn khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-1 trước U23 Jordan trong trận cầu “một mất, một còn” để giành vé vào tứ kết U23 Châu Á. Đây cũng là một cột mốc lịch sử đối với nền bóng đá xứ vạn đảo.
 
Nhưng hành trình của U23 Indonesia tại Vòng chung kết U23 Châu Á vẫn đầy mơ mộng. Chiến thắng nghẹt thở và đầy cảm cảm xúc trước U23 Hàn Quốc giờ đã đưa họ đến với trận bán kết lịch sử. Toàn là những cột mốc lịch sử được thầy trò ông Shin Tae-yong tạo nên ở giải đấu này.
 
Chiến thắng ngỡ như mơ của U23 Indonesia giúp họ có mặt ở bán kết và đưa họ đến rất gần với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 môn bóng đá nam. Nếu đánh bại U23 Uzbekistan hoặc U23 Saudi Arabia, thì họ sẽ  không chỉ lập thành tích như U23 Việt Nam làm được ở giải năm 2018 mà họ còn đoạt vé chính thức dự Olympic. Trong trường hợp thất bại, họ vẫn giành vé chính thức nếu giành giải ba. Còn không thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn sẽ được đá trận play-off với đại diện Châu Phi nếu chỉ đứng thứ 4 chung cuộc tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2024.
 
Không phải Thái Lan hay Việt Nam mà U23 Indonesia mới là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á với chiến tích này. Còn với huấn luyện viên trưởng Shin Tae-yong, ông cũng trở thành vị thuyền trưởng đầu tiên đưa U23 Indonesia góp mặt ở bán kết đấu trường U23 Châu Á. Rõ ràng, trong niềm vui chung có niềm vui riêng.
 
Sau thành công của các đội tuyển quốc gia và các lứa U, giờ là thành tích ấn tượng của đội tuyển U23. Quả thật, bóng đá Indonesia đang ở những ngày vui.
 
LINH KHA
.
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:58, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.