Vòng 1/8 Asian Cup 2023: Kịch tính, cảm xúc

09:39, 01/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã khép lại sau những trận đấu đầy kịch tính và giàu cảm xúc với không ít bất ngờ.
 
Trận đấu muộn nhất của vòng 1/8 diễn ra giữa Iran và Syria vừa kết thúc vào rạng sáng nay (1/2). Ở cuộc đối đầu này, Iran được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Khi mà nhiều người nghĩ đội cửa trên sẽ dễ dàng giành chiến thắng, thì bóng đá vẫn có tiếng nói riêng để tạo nên sự hấp dẫn cho môn thể thao này. Điều đặc biệt trong trận đấu này là tất cả bàn thắng và sự thành bại đều được giải quyết trên chấm 11m.
 
Thực tế trên sân, Iran vẫn lấn lướt và họ đã có bàn thắng trên chấm 11m sau khi được hưởng quả phạt đền ở phút 33. Dù sau đó Syria lập lại thế cân bằng cũng trên chấm 11m, nhưng thế trận vẫn thuộc về đội tuyển Iran. Song, đội bóng vùng Vịnh đã tự làm khó mình khi tiền đạo Taremi nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 90+1.
 
Sau 2 hiệp phụ bất phân thắng bại, Iran và Syria phải phân định thắng thua bằng loạt “đấu súng” cân não. Với chiến thắng 5-3 ở loạt sút 11m, Iran đã giành vé vào vòng tứ kết trong một trận đấu có nhiều cảm xúc.  
Hàn Quốc có vé vào tứ kết sau trận đấu đầy kịch tính.
Hàn Quốc có vé vào tứ kết sau trận đấu đầy kịch tính.

 

Hàn Quốc cũng giành thắng lợi trước Saudi Arabia 4-2 trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 đầy kịch tính trong hai hiệp đấu chính thức. Đây là cặp đấu cân tài, cân sức nhất và được xem là có chất lượng chuyên môn cao ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. 
 
Ở trận đấu này, Saudi Arabia vượt lên dẫn trước với cú sút kỹ thuật của Rasif. Bị dẫn bàn, Hàn Quốc dồn quân sang phần sân đội bóng Tây Á, nhưng phải đợi đến phút bù giờ 90+8, Cho Gue Sung mới cân bằng tỷ số sau pha đánh đầu tung lưới Saudi Arabia, đưa trận đấu đến hiệp phụ. 
 
Sau 2 hiệp phụ không có bàn thắng, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, Hàn Quốc đánh bại Saudi Arabia 4-2 để giành vé vào tứ kết. 
 
Cũng giải quyết thắng thua trên chấm 11m và mang lại bất ngờ là trận đấu đấu giữa Tajikistan và UAE. Trước trận đấu này, UAE được xếp cửa trên và thực tế khởi đầu trận đấu Tajikistan bị đối phương dồn ép, dù vậy họ lại bất ngờ vượt lên dẫn trước từ một tình huống phản công nhanh. Kiên trì tấn công, nhưng mãi đến phút bù giờ 90+5, UAE mới gỡ hòa sau pha lập công của Hammadi. Sau khi 2 phiệp phụ không có thêm bàn thắng, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. 
 
Ở loạt sút đầy may rủi, thủ môn Yatimov của Tajikistan đã trở thành người hùng khi cản phá được cú sút của Caio Canedo, giúp đội bóng Trung Á thắng 5-3 và giành chiếc vé vào tứ kết đầy căng thẳng.
 
Tuy nhiên, hấp dẫn và kịch tính nhất vòng 1/8 là trận đấu giữa đội tuyển Iraq và Jordan. Không được đánh giá cao bằng Iraq, nhưng đội tuyển Jordan đã có một trận đấu tuyệt vời và có màn lội ngược dòng ngoạn mục để có mặt ở vòng tứ kết bằng cách khó tưởng tượng nhất.
Jordan đã loại Iraq trong trận đấu kịch tính và cảm xúc nhất vòng 1/8.
Jordan đã loại Iraq trong trận đấu kịch tính và cảm xúc nhất vòng 1/8.

 

Toàn thắng 3 trận ở vòng bảng, các cầu thủ đội tuyển Iraq tự tin đối đấu với Jordan. Thế nhưng, đội bóng được đánh giá là yếu hơn đã chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và bất ngờ mở tỷ số ở phút bù giờ cuối hiệp 1 từ một tình huống phản công cực nhanh.
 
Đến phút 68, trung vệ Suad Natiq bật cao đánh đầu cân bằng 1-1 cho Iraq. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 7 phút sau, Iraq có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do Aymen Hussein lập công. Đáng tiếc là, sau khi ghi bàn thắng, Aymen Hussein đã nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân do lỗi ăn mừng khá nhạy cảm. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu này.
 
Với lợi thế hơn người, Jordan tràn lên tấn công hòng san bằng tỷ số, nhưng cũng phải đến phút bù giờ 90+5, Jordan mới lập lại thế cân bằng. Thừa thắng công lên, đến phút 90+7, Al Rashdan tiếp tục nâng tỷ số lên 3-2 trong sự vỡ oà sung sướng của tất cả khán giả Jordan. Tạo nên một cuộc lội ngược dòng đầy bất ngờ và giàu cảm xúc, Jordan đã vượt qua đối thủ nặng ký Iraq để có mặt ở vòng tứ kết.
 
Diễn biến hấp dẫn khác đến từ trận Qatar gặp Palestine. Đội bóng bị đánh giá thấp hơn vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà Qatar đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để tiến vào tứ kết Asian Cup 2023. Uzbekistan cũng vất vả mới vượt qua Thái Lan với tỷ số sít sao 2-1.
 
Trong khi đó, Australia là đội đầu tiên vào tứ kết sau khi thắng Indonesia với tỷ số 4-0. Còn Nhật Bản nhẹ nhàng đánh bại Bahrain với tỷ số 3-1 để đi tiếp hành trình tại Asian Cup 2023.
 
Các cặp đấu tứ kết của Asian Cup 2023 đã được xác định. Tajikistan sẽ đối đầu Jordan ở trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 2/2. Australia sẽ chạm trán Hàn Quốc vào 22 giờ 30 phút cùng ngày.
 
Hai trận đấu còn lại của vòng tứ kết sẽ diễn ra trong ngày 3/2. Vào lúc 18 giờ 30 phút, Iran sẽ gặp đương kim Á quân Nhật Bản. Tới 22 giờ 30 phút cùng ngày, chủ nhà Qatar sẽ đối đầu Uzbekistan ở cặp tứ kết cuối cùng.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:



 
Xuất bản lúc: 09:39, 01/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.