V-League 2023-2024: Hoàng Anh Gia Lai chưa thoát khỏi khủng hoảng

09:20, 24/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- V-League 2023 - 2024 đã đi qua gần nửa chặng đường, nhưng LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa có thấy sự khởi sắc, dù đã thay huấn luyện viên.
 
Ở lượt đấu thứ 10 diễn ra vào chiều 23/2, mặc dù thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng hòng thoát khỏi vị trí xếp chót bảng xếp hạng, nhưng chủ nhà LPBank Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Quảng Nam. 
 
Sau thất bại trong trận "chung kết ngược" trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước, Hoàng Anh Gia Lai trở về sân nhà tiếp đón Quảng Nam, cũng là một đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Quảng Nam.
Dù thi đấu trên sân nhà, nhưng Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) không thể đánh bại Quảng Nam. Ảnh: HAGL FC
Dù thi đấu trên sân nhà, nhưng Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) không thể đánh bại Quảng Nam. Ảnh: HAGL FC

 

Dù đã thay đổi ghế huấn luyện viên trưởng nhưng LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể cải thiện được thành tích. Sau 2 trận dưới trướng huấn luyện mới, đội bóng phố Núi cũng chỉ có 1 điểm. Với trận hòa này, đội bóng phố Núi tiếp tục lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng Night Wolf  V-League 2023 - 2024 với 6 điểm, xếp thứ 14/14 đội.
 
Trước khi bước vào mùa giải này, Hoàng Anh Gia Lai se duyên với LPBank. Những tưởng việc hợp tác với ngân hàng sẽ giúp đội bóng phổ Núi có thêm tiền để mua sắm cầu thủ chất lượng. Song, thực tế ở mùa này, LPBank Hoàng Anh Gia Lai mới đưa về sân Pleiku hai cầu thủ mới không quá chất lượng, còn lại chủ yếu vẫn là sử dụng cầu thủ họ tự đào tạo. 
 
Đã thế, các ngoại binh thi đấu chưa được như kỳ vọng. Tiền đạo Martin Dzilah (Ghana) chưa ghi được bàn nào thì gặp chấn thương nặng từ vòng 3. Còn tân binh Jhon Cley được nhà tài trợ LPBank đưa về bổ sung thì chưa thể hòa nhập với lối chơi của toàn đội. 
 
Không những thế, 10 trận đã qua, đội bóng phố Núi để lộ rõ tử huyệt ở vị trí trấn giữ khung thành. Cả Trung Kiên, Vũ Hải và Dương Văn Lợi vẫn chưa thể tạo được sự an tâm trong khung gỗ. Thực tế, LPBank Hoàng Anh Gia Lai là một trong 4 đội bị thủng lưới nhiều nhất giải cho đến thời điểm này.
 
Khi còn dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai, huấn luyện viên Kiatisak cho rằng đội bóng không có đầy đủ nhân sự từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là huấn luyện viên Kiatisak không có chiến thuật gì mới để cải thiện lối chơi và phong độ của đội bóng. Vì thế, việc vị huấn luyện viên người Thái “nhường ghế” cho ông Vũ Tiến Thành lẽ ra phải diễn ra sớm hơn.
 
Ở V-League 2022, với đội hình tốt nhất, Hoàng Anh Gia Lai từng trải qua một giai đoạn khủng hoảng với chuỗi 10 trận không thắng. Năm nay, với phong độ như thời gian qua, nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ tiếp tục “ngụp lặn” ở cuối bảng xếp hạng.
 
Trong khi đó, có một chi tiết trớ trêu là, khi chuyển sang dẫn dắt đương kim vô địch Công An Hà Nội, vị huấn luyện viên tiền nhiệm của đội bóng phố Núi là Kiatisak đã có 2 chiến thắng liên tiếp.
 
LINH GIANG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 09:20, 24/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.