Vòng 1/8 Asian Cup 2023: Đông Nam Á còn 2 đại diện

10:21, 27/01/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Các lượt trận vòng bảng của Vòng chung kết Asian Cup 2023 đã khép vào tối 25/1. Bên cạnh các đội mạnh đều đi tiếp, bóng đá Đông Nam Á có 2 đại diện là Thái Lan và Indonesia.
 
Theo điều lệ giải, 12 đội nhất, nhì ở 6 bảng và 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023. Qua 3 trận vòng bảng, 12 đội đứng đấu 6 bảng là: Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan (B), Iran, UAE (bảng C), Iraq, Nhật Bản (bảng D), Bahrain, Hàn Quốc (bảng E) và Saudi Arabia, Thái Lan (F), cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất là Syria (bảng B), Palestine (bảng C), Indonesia (bảng D), Jordan (bảng E) giành vé đi tiếp.
 
Trong số này, đáng chú ý là 3 đội tuyển Qatar, Iran và Iraq toàn thắng ở vòng bảng. Trong khi đó, bất ngờ nhất là đội tuyển Trung Quốc đã bị loại. Đội tuyển của đất nước có dân số đông nhất thế giới trải qua kỳ Asian Cup tệ nhất lịch sử với vỏn vẹn 2 điểm, không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận tại vòng bảng (thua 1 trận, hòa 2 trận). 
Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan hiện thi đấu thành công nhất.
Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan hiện thi đấu thành công nhất.

Bóng đá Đông Nam Á tham dự vòng chung kết có 4 đại diện. Tuy nhiên, sau vòng bảng có 2 đội bị loại và 2 đội giành quyền đi tiếp. Thái Lan là đội tuyển của khu vực Đông Nam Á thi đấu thành công nhất tại Vòng chung kết Asian Cup 2023. Sau khi thắng Kyrgyzstan 2-0, họ tiếp tục cầm hòa Oman và xuất sắc giành 1 điểm trước đối thủ rất mạnh là Ả rập-Xê út, qua đó xếp nhì bảng F, với 5 điểm.

 
Trong khi đó, Indonesia là đội bóng giành chiếc vé cuối cùng vào vòng 16 đội. Với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Indonesia  có 3 điểm, với hiệu số -3. Ở trận đấu cuối của vòng bảng, nếu thắng Kyrgyzstan, đội tuyển Oman sẽ đi tiếp. Thế nhưng, đội tuyển Tây Á chỉ có 1 điểm trong trần cầu quyết định, nên “nhường” chiếc vé vào vòng 1/8 cho Indonesia. Đây là lần đầu tiên, Indonesia vào vòng 1/8 Asian Cup.
Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên giành vé  vào vòng 1/8 Asian Cup.
Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên giành vé  vào vòng 1/8 Asian Cup.

Dù bị loại nhưng Malaysia cũng kịp để lại ấn tượng đẹp khi buộc Hàn Quốc phải chia điểm sau trận hòa 3-3 vô cùng kịch tính ở lượt cuối cùng bảng E, với bàn thắng của Morales ở phút 90+15. Với trận cầu đầy thú vị này, Malaysia rời Asian Cup 2023 với 1 điểm. Họ buộc đội bóng xứ kim chi phải xuống nhì bảng E (Nhất bảng này là Bahrain, với 6 điểm).

 
Gây thất vọng nhất ở Vòng chung kết Asian Cup 2023 của bóng đá Đông Nam Á là đội tuyển Việt Nam. Thầy trò ông Troussier đã kết thúc Asian Cup 2023 sau 3 trận toàn thua. Đây là lần đầu tiên sau 3 lần dự Vòng chung kết Asian Cup, đội tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng và cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam rời vòng chung kết của giải đấu mà không có điểm nào. 
 
Ngày mai (28/1), Asian Cup 2023 sẽ chính thức bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo lịch thi đấu, trận đầu tiên của vòng 1/8 sẽ là màn chạm trán giữa đội tuyển Australia (nhất bảng B) và Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 28/1.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN: 
Xuất bản lúc: 10:21, 27/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.