Asian Cup 2023: Chờ màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam

15:00, 12/01/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch Asian Cup 2023 với không ít thử thách và chúng ta chờ xem thầy trò ông Philippe Troussier sẽ thể hiện như thế nào tại giải đấu lần này.
 
Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ khởi tranh vào tối nay (12/1) với trận đấu mở màn giữa chủ nhà Qatar và Lebanon. Tuy nhiên, với đội tuyển Việt Nam thì đến ngày 14/1, chiến dịch Asian Cup mới bắt đầu với trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản.
 
Tuyển Nhật Bản là đội giàu thành tích nhất Asian Cup, với 4 lần vô địch các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Dù chỉ có 14/26 cầu thủ tuyển Nhật Bản dự World Cup 2022 tiếp tục góp mặt tại Asian Cup 2023, nhưng họ vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. 
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Nhật Bản ở Asian Cup 2023 trong trận ra quân vào ngày 14/1.
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Nhật Bản ở Asian Cup 2023 trong trận ra quân vào ngày 14/1.

 

Trước thềm giải đấu này, đội tuyển Nhật Bản đã thắng đậm Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu trên sân nhà. Đáng chú ý là thầy trò ông Moriyasu đang duy trì phong độ cao khi đang có chuỗi 9 trận liên tiếp không thua. Vì thế, việc giành điểm trước đối thủ này ở trận ra quân là điều rất khó đối với thầy trò ông Philippe Troussier.
 
Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Iraq. Đây cũng là một đối thủ rất mạnh mà đội tuyển Việt Nam chưa hề thắng. Trận gần nhất tiếp đội tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026-Khu vực Châu Á, dù chơi rất tốt những thầy trò ông Troussier vẫn để thua 1 bàn ở phút bù giờ cuối trận.
 
Thế nên, trận đấu then chốt của thầy trò ông Troussier là trận gặp đội tuyển Indonesia lúc 21 giờ 30 phút ngày 19/1. Việt Nam và Indonesia là đối thủ đầy duyên nợ của nhau và cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển luôn nóng bỏng, khó lường. Đội nào thắng trong trận đấu này thì mới mong có vé đi tiếp.
 
Lần này, trong khi Việt Nam vắng mặt nhiều trụ cột do chấn thương, thì đội tuyển xứ vạn đảo lại đang có phong độ không tốt. Trước thềm Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia có 3 trận giao hữu, 2 trận với Libya và 1 trận với Iran. Kết quả, huấn luyện viên Shin Tae-yong và các học trò toàn thua.
 
Tại giải đấu này, các đội tham dự được chia thành 6 bảng (mỗi bảng 4 đội), thi đấu vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì, cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8. Thể thức thi đấu này khá có duyên với bóng đá Việt Nam và đã nhiều lần đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đi tiếp ở các giải vô địch châu lục. 
 
Ở bảng D, vị trí nhất và nhì bảng nhiều khả năng sẽ thuộc về Nhật Bản và Iraq, còn đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Do vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Troussier không những phải thắng Indonesia mà còn cần giành chiến thắng với tỷ số cách biệt, đồng thời hạn chế số lượng bàn thua trước Nhật Bản và Iraq mới có được lợi thế so sánh với các đội thứ 3 ở các bảng còn lại.
 
Cách đây hơn 4 năm, đội tuyển Việt Nam đã từng vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Do đó, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang chờ xem đội tuyển sẽ làm được gì tại giải đấu này với vị huấn luyện viên mới. 
 
LINH GIANG 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:00, 12/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.