Đội bóng thành Nam đang bay cao

10:10, 12/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chuỗi trận toàn thắng của Thép Xanh Nam Định bị chấm dứt sau trận hòa 2-2 trước Công An Hà Nội trên sân nhà ở vòng 5. Dù vậy, sau 5 vòng đấu, họ vẫn đang dẫn đầu V-League 2023 - 2024.
 
Sau 5 vòng đấu của V-League 2023 - 2024, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đang là đội bóng chơi hay nhất, với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Điều đáng nói là, đội bóng cắt mạch toàn thắng của đội bóng thành Nam là các nhà đương kim vô địch Công An Hà Nội. 
 
Chính vì thế, không có gì quá khó hiểu khi kết quả bầu chọn các giải thưởng xuất sắc nhất tháng 10, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đã thắng 3/4 giải thưởng. Đó là giải câu lạc bộ xuất sắc nhất. Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt được bầu chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất và tiền đạo Rafaelson thắng giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. 
 
Câu lạc bộ Thép Xanh  Nam Định hiện đang sở hữu hàng công mạnh nhất tại V-League 2023 - 2024 với 13 pha làm bàn sau 5 trận. Điều này góp phần rất lớn giúp đội bóng thành Nam vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng.
 
Câu lạc bộ Thép Xanh  Nam Định đang dẫn đầu V-League 2023 - 2024 với thành tích bất bại. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Thép Xanh  Nam Định đang dẫn đầu V-League 2023 - 2024 với thành tích bất bại. Ảnh: VPF

Để có được sự khởi đầu mỹ mãn này, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ nhà tài trợ (là Tập đoàn Xuân Thiện), trước thềm mùa giải mới, Câu lạc bộ bóng đá Thép Xanh Nam Định đã tiến hành cải tổ lực lượng bằng việc bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng. 

 
Trong số các gương mặt mới ở mùa giải này, đáng chú ý có tiền đạo Rafaelson, vua phá lưới V-League 2023 với 16 bàn thắng. Chân sút Brazil không phải là cái tên xa lạ với người hâm bộ bóng đá thành Nam khi cầu thủ này đã từng chơi cho Nam Định và là một trong những nhân tố giúp đội bóng trụ hạng thành công. Hiện nay, tiền đạo người Brazil cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng.
 
Một số ngôi sao khác phải kể đến là tuyển thủ quốc gia Văn Toàn (đến từ Câu lạc bộ Seoul E-Land), Văn Kiên (Hà Nội FC), Lý Công Hoàng Anh (đến từ Câu lạc bộ Topenland Bình Định)... Đây đều là những cầu thủ  đã khẳng định tên tuổi ở V-League trong những mùa giải vừa qua.
 
Cộng với những ngôi sao được mang về sân Thiên Trường ở mùa giải trước  như: Hồng Duy, Hữu Tuấn, Đức Huy, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh… Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đã có đội hình mà rất nhiều huấn luyện viên mong ước. Cùng với lực lượng cầu thủ gốc Nam Định, Ban huấn luyện đội bóng sẵn sàng chinh phục thử thách, hướng tới thứ hạng cao ở mùa giải năm nay, dù kết thúc mùa giải trước, đội bóng thành Nam chỉ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng - thứ hạng cao nhất của họ sau 6 năm trở lại với giải đấu bóng đá cao nhất cả nước.
 
Tuy nhiên, đội bóng thành Nam cũng cần nhìn vào Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải trước để tích lũy bài học cho mình. Bằng tinh thần thi đấu và nỗ lực cao nhất, Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa đã trở thành hiện tượng của V-League 2023 khi có bước khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với chuỗi 10 trận bất bại và có nhiều thời điểm liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Dù vậy, do không duy trì được phong độ nên kết thúc mùa giải vừa qua họ chỉ về đích với vị trí thứ 4 chung cuộc.
 
LINH GIANG
 
 

 
Xuất bản lúc: 10:10, 12/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.