Bóng đá Việt Nam và 5 điểm nhấn trong năm 2023

20:55, 30/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm đầy ắp các sự kiện và để lại những dấu ấn khó quên.
 
1. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vinh dự được tham dự Vòng chung kết World Cup diễn ra ở Úc và New Zealand. Dù thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để thua cả 3 trận tại giải đấu đáng nhớ này nhưng đây được xem là dấu ấn lớn của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường thế giới. 
Đội tuyển bóng nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup (trận gặp đội tuyển nữ Hà Lan).
Đội tuyển bóng nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup (trận gặp đội tuyển nữ Hà Lan).

 

2. Đội tuyển Việt Nam thay huấn luyện viên trưởng. Sau quãng thời gian hơn 5 năm đặc biệt thành công với bóng đá Việt Nam với rất nhiều kỳ tích, huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo đã từ nhiệm vào tháng 1/2023, nhường chỗ cho đồng nghiệp người Pháp Philippe Troussier. 
 
Với hợp đồng ký kết có thời hạn đến hết tháng 7/2026, ông Troussier được đặt niềm tin dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup. Trong chiến dịch này, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 2 ở vòng loại thứ 2 khu vực Châu Á, sau khi thắng Philippines 2-0 trên sân khách và thua Iraq 0-1 tại Mỹ Đình.
 
3. V-League tổ chức theo lịch Châu Âu, VAR được phổ cập. Sau quá trình thử nghiệm ở giai đoạn cuối mùa giải 2023, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR)  được áp dụng đại trà tại V-League 2023-2024. Mùa giải này cũng đánh dấu cột mốc cho bóng đá Việt Nam khi đây là mùa đầu tiên, V-League chuyển sang khung thời gian mới, khởi đầu từ mùa thu năm nay và kết thúc vào mùa hè sang năm, như các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Châu Âu.
 
4. Câu lạc bộ Công an Hà Nội vô địch V-League ở mùa đầu tiên sau khi thăng hạng. Câu lạc bộ bóng đá Công an Nhân dân sau khi giành vé lên chơi ở V-League 2023 đã đổi tên thành Câu lạc bộ Công An Hà Nội. Được sự đầu tư mạnh mẽ, ở ngay ở mùa giải đầu tiên, Câu lạc bộ Công An Hà Nội đã vượt qua hàng loạt ứng cử viên nặng ký để lên ngôi vô địch V-League 2023. Đây được xem là kỳ tích, vì trong lịch sử bóng đá Việt Nam cũng chỉ có Hoàng Anh Gia Lai làm được điều này cách đây đúng 20 năm. Chức vô địch này đồng thời đánh dấu sự trở lại ấn tượng của đội bóng đá Công an Hà Nội sau 2 thập kỷ.
 
5. Thất bại tại AFF Cup và SEA Games. Bóng đá Việt Nam mở đầu năm 2023 bằng một thất bại sau khi để thua đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup vào ngày 16/1. Thất bại này là một phần nguyên nhân khiến lương duyên đẹp và rất thành công giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và bóng đá nước nhà có đoạn kết không thật sự trọn vẹn. Tiếp sau thất bại ở cấp độ đội tuyển, đến SEA Games 32 với tư cách là những nhà đương kim vô địch, đội tuyển U22 Việt Nam lại nhận trái đắng khi để thua U22 Indonesia và phải dừng bước ở bán kết. Hai thất bại này đánh dấu bóng đá Việt Nam không còn giữ vị trị số 1 Đông Nam Á.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 20:55, 30/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.