Sôi nổi phong trào tập luyện cầu lông

23:09, 27/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, phong trào tập luyện cầu lông ngày càng phát triển mạnh, thu hút nhiều lứa tuổi tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng các giải cầu lông của tỉnh.

Các vận động viên thi đấu cầu lông tại Hội thi thể thao người cao tuổi tỉnh.

Anh Tô Văn Dũng (46 tuổi) ở phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ) chia sẻ, tôi luyện tập cầu lông đã hơn 6 năm nay. Hằng ngày, cứ 5 giờ sáng, tôi đều tập luyện cùng mọi người vừa để nâng cao sức khỏe, vừa giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc. Hiện tôi tham gia câu lạc bộ (CLB) cầu lông của thị xã với hơn 30 thành viên. Việc chơi cầu lông thường xuyên giúp tôi khỏe mạnh và có cơ hội giao lưu với các thành viên có cùng đam mê tập luyện thể thao ở địa phương.

Dù đã lớn tuổi nhưng ông Trần Văn Công (70 tuổi), ở thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa), vẫn duy trì đam mê chơi cầu lông. Mỗi ngày được chơi cầu lông với nhóm bạn cao tuổi giúp ông duy trì sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi bệnh tật. “Cầu lông là môn thể thao dễ chơi, giúp rèn luyện thể chất, trí lực rất tốt. Môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi. Với tôi, còn sức khỏe là còn tham gia chơi cầu lông”, ông Công bộc bạch. Đối với anh Nguyễn Anh Vũ, tổ 2, phường Quảng Phú, sáng nào cũng luyện tập cầu lông tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (TP.Quảng Ngãi). Anh Vũ cho biết, nhờ tham gia chơi cầu lông thường xuyên, các chỉ số sức khỏe ổn định nên luôn cảm thấy phấn khởi, có đủ năng lượng để làm việc hằng ngày.

Điều dễ nhận thấy là vào sáng sớm và cuối buổi chiều mỗi ngày, các sân cầu lông tại các huyện, thị xã, thành phố thu hút nhiều người, nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện. Môn cầu lông được ghi nhận là bộ môn phát triển đều và mạnh nhất do phù hợp với mọi lứa tuổi. Từ nhu cầu vui chơi, nhiều CLB cầu lông được thành lập. Hiện toàn tỉnh có 19 CLB cầu lông, với gần 600 thành viên. 

Tham gia dạy cầu lông cho các nhóm lứa tuổi, huấn luyện viên cầu lông Huỳnh Vân, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn), đã góp phần đào tạo, nâng cao kỹ thuật chơi cầu lông cũng như góp phần phát triển môn cầu lông tại địa phương. Hiện anh Vân đảm nhận vai trò Chủ nhiệm CLB Cầu lông huyện Bình Sơn với gần 40 thành viên. “Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện, thi đấu cầu lông tại Bình Sơn ngày càng phát triển. CLB Cầu lông Bình Sơn ra đời đã giúp các thành viên có điều kiện giao lưu, rèn luyện chuyên môn để tham gia thi đấu các giải đấu trong tỉnh và gặt hái nhiều thành tích cao”, anh Vân chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương, Sở VH-TT&DL khuyến khích các địa phương thành lập thêm các CLB cầu lông để tiến tới thành lập Liên đoàn Cầu lông tỉnh. Qua đó, nâng cao chất lượng, quy mô, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong các giải đấu cầu lông để tạo sân chơi bổ ích, góp phần đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng phát triển.   

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 23:09, 27/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.