Chỉ còn 4 đội tranh ngôi vô địch V-League 2023

12:05, 31/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 3 vòng đấu của giai đoạn 2, giờ đây cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ còn có 4 câu lạc bộ có nhiều khả năng nhất. Đó là câu lạc bộ Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa, Công an Hà Nội và Viettel.
 
Vòng đấu thứ 3 của giai đoạn 2 chứng kiến ngôi đầu bảng đổi chủ liên tục và cũng đầy bất ngờ. Trước vòng đấu này, Công an Hà Nội đứng ở ngôi đầu, nhưng với việc để thua sốc 0-2 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Trước đó, Đông Á Thanh Hoá tạm vươn lên dẫn đầu tổng sắp với 29 điểm, sau khi giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đội khách Bình Định ở trận đấu sớm nhất của vòng này. 
 
Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, Hà Nội FC có trận thắng Nam Định với tỷ số 1-0. Dù chỉ thắng với tỷ số sít sao, nhưng chừng ấy cũng đủ giúp đội bóng thủ đô vươn lên dẫn đầu (bằng điểm Thanh Hoá nhưng hơn về hiệu số).
Hà Nội FC đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023.
Hà Nội FC đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023.

Sau lượt trận thứ 3 của giai đoạn 2, 3 câu lạc bộ là Hải Phòng (22 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (20 điểm) và Topenland Bình Định (19 điểm) xem như đã nói lời chia tay với cuộc đua giành ngôi vô địch. Còn Thép Xanh Nam Định (23), về mặt lý thuyết vẫn có cơ hội lên ngôi, nhưng kịch bản đội bóng thành Nam toàn thắng 4 trận còn lại, trong khi Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Thanh Hóa và Viettel đồng loạt tụt dốc là điều rất khó xảy ra. Vì thế, chức vô địch giờ đây chỉ giành cho 3 đội bóng thủ đô và câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa.

 
Ở 3 trận đấu đã qua, 2 đội bóng thủ đô là Hà Nội FC và Viettel cho thấy họ đang thi đấu khá ổn định khi cùng giành được 7 điểm, với 2 trận thắng, 1 trận hòa. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hoá sau khi thua trận đầu tiên ở giai đoạn 2 đã có 2 trận thắng liên tiếp, để tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua vô địch với 29 điểm. Ngược lại, Công An Hà Nội chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua nên từ chỗ đầu bảng sau 2 vòng đấu của giai đoạn 2, họ đã tụt xuống vị trí thứ 3.
 
Rõ ràng ở giai đoạn quyết định này, chỉ để thua 1 trận thì ngay lập tức sẽ bị tụt lại phía sau và cơ hội vô địch sẽ càng hẹp lại.
 
Có một điều khá hấp dẫn là, với thể thức thi đấu như V-League mùa này, ở cuối mùa giải có rất nhiều trận đấu đầy hứa hẹn. Trong đó, đáng chú ý là các cuộc đối đầu trực tiếp giữa Thanh Hóa - Viettel, Công an Hà Nội - Hà Nội FC ở vòng thứ 5, hay Thanh Hóa - Hà Nội; Viettel - Công an Hà Nội ở vòng thứ 6 và cặp đấu Công an Hà Nội - Thanh Hóa, rồi Hà Nội FC - Viettel ở vòng cuối cùng.
 
Có thể xem đây là những trận đấu mang tính quyết định cho ngôi vô địch ở mùa giải này. Song, điều kiện cần là đội nào muốn lên ngôi thì cần phải thâu tóm điểm số tuyệt đối khi thi đấu với các đội nằm ở tốp dưới.

THANH NHƯ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 12:05, 31/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.