Dortmund chỉ có thể tự trách mình

23:23, 27/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Dortmund nắm quyền tự quyết cho chức vô địch Bundesliga mùa giải 2022 - 2023, nhưng rất tiếc là họ lại không nắm bắt được cơ hội quý giá này để lên ngôi và chấm dứt chuỗi vô địch 10 năm liên tiếp của Bayern.
 
Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, đội bóng vùng Rurh có 70 điểm và hơn 2 điểm so với đội đứng nhì bảng là Bayern Munich. Cánh cửa đưa Dortmund tới chức vô địch Bundesliga bỗng mở toang.
 
Dortmund đang có phong độ rất tốt lại chỉ gặp Mainz, đội bóng đã ở vị trí an toàn và không còn động lực thi đấu ở mùa giải năm nay. Không những thế, Dortmund lại được chơi trên sân nhà, nơi họ đã toàn thắng cả 11 trận sân nhà gần nhất trên mọi mặt trận. 
 
Chỉ cần thắng Mainz ở vòng cuối, Marco Reus cùng đồng đội sẽ đăng quang chức vô địch Bundesliga sau 11 năm mỏi mòn chờ đợi. Vậy mà, thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic lại không thể thắng trên sân nhà, qua đó lỡ mất cơ hội rất lớn để giành chức vô địch Bundesliga mùa này. 
 
Cầu thủ Dortmund thất thần khi bỏ lỡ cơ hội vô địch Bundesliga mua này.
Cầu thủ Dortmund thất thần khi bỏ lỡ cơ hội vô địch Bundesliga mua này.

Có lẽ sức ép vô địch là rào cản lớn nhất khiến cho các cầu thủ Dortmund không còn là chính mình trong một trận cầu mà họ nắm trong tay quyền tự quyết và có rất nhiều lợi thế.

Sức ép vô địch đã khiến cho tiền đạo Haller, một tiền đạo đang có phong độ cao, lại không thể chiến thắng thủ thành đội khách trên chấm 11m. Nếu có pha gỡ hòa trong tình huống này, thì các cầu thủ Dortmund vẫn có nhiều cơ hội để tìm một trận thắng.
 
Có lẽ vì sức ép vô địch nên các pha phối hợp của họ trở nên rời rạc và rất dễ bị cản phá.
 
Trong khi đó, đối thủ của họ, đội bóng đã thua 4 trận gần đây nhất tại Bundesliga lại chơi như lên đồng khi hết sức thoải mái về tâm lý. Vì thế, họ đã dẫn trước Dortmund 2-0 và phải đến phút cuối cùng, đội bóng áo vàng đen mới gỡ hòa 2-2. Nhưng chừng đó là chưa đủ đối với Dortmund.
 
Ở trận đấu cùng giờ, nếu như Bayern Munich không thắng Cologne trên sân khách thì Dortmund vẫn lên ngôi, nhưng điều đó đã không xảy ra. Hùm xám đã tận dụng cú trượt chân “thập kỷ” của đội bóng vùng Rurh để nối dài mạch vô địch lên con số 11.
 
Tuy nhiên, vẫn phải nói chức vô địch mùa giải này kịch tính cho đến những phút cuối. Khi Bayern để Cologne gỡ hòa ở phút 81, nếu kết quả này duy trì đến phút cuối cùng, thì Dortmund sẽ lên ngôi, dù đang bị dẫn 1-2. Thế nhưng, Bayern nhanh chóng nắm bắt cơ hội khi cầu thủ dự bị Musiala có pha ấn định tỷ số 2-1 ở phút 89.
Bản lĩnh Bayern
Đã quá quen với áp lực bám đuổi, một lần nữa Bayern lại cho thấy họ lách qua khe cửa hẹp giỏi như thế nào. Ngoài chức vô địch kịch tính năm nay, trong số 10 danh hiệu vô địch Bundesliga gần nhất có 1 chức vô địch họ giành được ở đúng vòng đấu cuối cùng. Đó là mùa giải 2018 - 2019, khi Bayern vượt qua Frankfurt để Dortmund lỡ cơ hội đăng quang. Điều tương tự cũng từng diễn ra ở các mùa 1985-1986 và 1999-2000. Hay gần hơn là mùa 2000-2001, khi bàn thắng ở phút 90+4 vào lưới Hamburg của Patrik  Andersson đã giúp họ lên ngôi, ở thời điểm đối thủ Schalke bắt đầu ăn mừng. 

 

Lúc này, trên sân Signal Iduna Park, Dortmund bất ngờ có pha gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ. Trong trường có thêm 1 bàn thắng, đội bóng vùng Rurh sẽ “ẵm” chiếc đĩa bạc. Nhưng, đó cũng là tất cả những gì Dortmund làm được trong trận đấu quyết định của mùa giải.
 
Nước mắt đã rơi trên sân Signal Iduna Park. Sau bao nhiêu năm núp dưới cái bóng của Bayern Munich, khi cờ đã đến tay những tưởng Dortmund sẽ giải cơn khát vô địch sau 11 năm dài chờ đợi. Nhưng, không vượt qua chính mình thì Dortmund chỉ khó thể tự trách mình mà thôi. Giờ đây, những ai yêu mến đội bóng này lại phải nối dài thời gian ngóng chờ chức vô địch.
 
                                                                                                                    THANH NHƯ
TIN, BÀI LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc


.