U22 Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ huy chương vàng

18:38, 29/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày mai (30/4), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games trên đất Campuchia.

Liên tiếp vô địch môn bóng đá nam trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, áp lực sẽ đè nặng trên vai thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier. Bởi, các đội tuyển mạnh trong khu vực, nhất là đội tuyển U22 Thái Lan sẽ làm mọi cách để ngăn cản đội tuyển U22 Việt Nam lên ngôi lần thứ 3 liên tiếp. Vì thế, đây là nhiệm vụ đầy thách thức đối với U22 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, vị thuyền trưởng người Pháp đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ thi đấu ở V-League và cả giải hạng Nhất. Cho đến sau buổi tập ngày 28/4, huấn luyện viên Troussier mới chốt 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 32 đúng theo quy định của điều lệ giải lần này. 

Đội tuyển U22 Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. ẢNH: INTERNET
Đội tuyển U22 Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. ẢNH: INTERNET

Theo đó, U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2023 với 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 7 tiền vệ và 4 tiền đạo. Trong số này có 6 cầu thủ từng dự SEA Games 31. Đáng tiếc nhất trong số những gương mặt phải nói lời chia tay đội tuyển trước thềm SEA Games trên đất Campuchia là tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Tuy nhiên, tiêu chí lựa chọn nhân sự của ông Philippe Troussier là đề cao sự đa năng của các cầu thủ. Bởi, vị huấn luyện viên người Pháp tính toán chặng đường dài, vì nếu muốn bảo vệ ngôi vị số 1, đội tuyển U22 Việt Nam phải trải qua 6 trận đấu.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn. Trong đó đáng chú ý là, các cầu thủ trẻ đã tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Cup tại Doha. Dù không đạt được kết quả như mong đợi nhưng việc được thi đấu với những đội tuyển thuộc tốp đầu Châu Á là trải nghiệm quý giá cho các tuyển thủ trẻ. Hơn nữa, thông qua giải đấu này, vị thuyền trưởng của đội tuyển U22 đã có cái nhìn toàn diện hơn về các tuyển  thủ và thời gian qua, ông tiếp tục cải thiện chuyên môn cho từng cầu thủ. 

Trước khi sang Campuchia dự giải, đội tuyển U22 Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có thời tiết giống với Campuchia vào thời điểm này. Điều này cho thấy huấn luyện viên Philippe Troussier đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam cùng bảng đấu với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trong số này, Thái Lan được đánh giá là đội mạnh nhất. Để đạt mục tiêu mục tiêu bảo vệ được chức vô địch, trước hết đội tuyển phải vượt qua vòng bảng. Với bảng đấu khá nặng, các cầu thủ trẻ cần sự tập trung cao độ và thể hiện được năng lực chuyên môn ở mức cao nhất. 

Dù không có được những lợi thế như người tiền nhiệm Park Hang-seo ở 2 kỳ SEA Games trước, song huấn luyện viên Troussier vẫn khẳng định mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 2023 là giành huy chương vàng. Nhiều thách thức, nhưng chúng ta sẽ cùng dõi theo và chờ bước tiến của các tuyển thủ trước giải đấu lớn chính thức đầu tiên của vị tân thuyền trưởng. Chiến dịch bảo vệ ngôi vị số 1 sẽ bắt đầu với trận ra quân gặp Lào vào tối ngày 30/4, một ngày lịch sử của dân tộc ta.

THANH NHƯ

 


 


Ý kiến bạn đọc


.