Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

17:26, 07/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện lời dạy của Bác Hồ về tập luyện thể dục, trong những năm qua, tỉnh ta luôn quan tâm phát triển sự nghiệp TD-TT và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi đồng bào cả nước tham gia tập luyện thể dục để tăng cường sức khỏe.

Những năm gần đây, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh phát triển và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Hoạt động TD-TT được tổ chức dưới nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện  từng địa phương, đơn vị. Các câu lạc bộ (CLB) TD-TT ngày càng phát triển. Anh Lê Thành Vĩnh, công tác tại BHXH tỉnh chia sẻ, tham gia CLB chạy bộ giúp tôi nâng cao sức khỏe, sức bền, từ đó làm việc tốt hơn. Với tôi, mỗi ngày dậy sớm chạy bộ, đón bình minh là niềm vui trong cuộc sống. 

Các vận động viên tham gia giải đua xe đạp Bên bờ sông Trà, do Sở VH-TT&DL phối hợp với Liên đoàn Xe đạp- Mô tô tỉnh tổ chức.             ẢNH: TRÍ PHONG
Các vận động viên tham gia giải đua xe đạp "Bên bờ sông Trà", do Sở VH-TT&DL phối hợp với Liên đoàn Xe đạp- Mô tô tỉnh tổ chức.             ẢNH: TRÍ PHONG

Cùng với chạy bộ, các CLB, đội, nhóm yoga trong tỉnh cũng thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 100 CLB yoga trực thuộc Liên đoàn Yoga tỉnh hoạt động, thu hút hàng nghìn học viên. Bộ môn yoga giúp nhiều người, nhất là phụ nữ rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. 

Chị Nguyễn Thị Tố Vân - Huấn luyện viên bộ môn khiêu vũ và thể dục dưỡng sinh ở TP.Quảng Ngãi cho hay, thể dục dưỡng sinh ngày càng thu hút nhiều phụ nữ tham gia. Việc luyện tập mỗi ngày không chỉ mang lại niềm vui, sức khỏe, mà còn góp phần cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em. Vào các ngày lễ, các sự kiện văn hóa, thể thao, thành viên các CLB đồng diễn các bài thể dục, qua đó lan tỏa tinh thần luyện tập TD-TT đến mọi người.

Ngoài ra, một số môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, billiards, cầu lông, bóng bàn, quần vợt... thu hút đông đảo người dân đủ mọi lứa tuổi tham gia. Các môn thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi như bắn nỏ, cà kheo, đẩy gậy, kéo co... được bảo tồn và phát triển. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương cho biết, toàn tỉnh hiện có 60 sân thể thao cấp huyện, 550 sân thể thao cấp xã và gần 1.000 sân thể thao thôn. Các sân thể thao cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện TD-TT của người dân. Tỉnh cũng đã thành lập các liên đoàn, hiệp hội thể thao như võ thuật, điền kinh, yoga, ô tô - xe máy, golf, bóng rổ... góp phần thúc đẩy phát triển phong trào TD-TT của tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh có nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân tích cực đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động TD-TT như các sân bóng đá mini, tennis, bóng chuyền, cầu lông. Nhiều khách sạn đã xây dựng bể bơi. Toàn tỉnh hiện có hơn 80 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 73 sân quần vợt, 44 phòng tập gym và thẩm mỹ, 45 bể bơi, 32 sân bóng rổ, 348 sân cầu lông, 16 CLB võ thuật, 9 CLB bóng bàn, 29 CLB bida. Với sự đầu tư cơ sở vật chất ngày càng đồng bộ đã thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện TD-TT. Đồng thời, việc tổ chức các giải phong trào, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng lan tỏa trong đời sống xã hội.

TRÍ PHONG


 


Ý kiến bạn đọc


.