Thử thách ứng cử viên vô địch

16:35, 11/04/2023
.


(Baoquangngai.vn)- Cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2022 - 2023 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, gay cấn, nhất là sau khi đội đầu bảng Arsenal bị Liverpool cầm hòa 2-2 ở vòng đấu vừa qua.

Cơ hội đoạt chức vô địch Premier League mùa này sẽ mở rộng đối với câu lạc bộ Arsenal, nếu họ thắng Liverpool trong trận cầu tâm điểm ở vòng 30 Premier League 2022 - 2023. Song, những pháo thủ thành London lại không đạt mục tiêu này mà chỉ giành được 1 điểm.

Có thể nói, trận đấu giữa Arsenal và Liverpool ở vòng đấu vừa qua đã làm thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ, khi đã mang lại đầy đủ cung bậc cảm xúc. Đây có thể xem là một trong những màn so tài hay nhất Premier League mùa này. 

Dù đến làm khách trên sân Anfield, nhưng Arsenal đã mở đầu trận chiến khá hoàn hảo. Chơi chủ động, vươn lên dẫn bàn sớm, thậm chí là dẫn trước tới 2-0. Tất cả đã diễn ra đúng như kịch bản mà huấn luyện viên Mike Arteta mong muốn. Thế nhưng, pháo thủ không giữ được thành quả và đã để The Kop ghi 2 bàn, qua đó hòa chung cuộc 2-2.

Arsenal đang gặp nhiều thử thách sau trận hòa Liverpool ở vòng 30. ẢNH: INTERNET
Arsenal đang gặp nhiều thử thách sau trận hòa Liverpool ở vòng 30. ẢNH: INTERNET

Nếu xét về mặt điểm số và thế trận, thì Arsenal có thế hài lòng. Thế nhưng, vào thời điểm quan trọng của mùa giải, trận hòa này có thể phá hỏng mùa giải rất ấn tượng của những pháo thủ thành London.

Cho đến vòng đấu thứ 29 và cả trận gặp Liverpool, câu lạc bộ Arsenal đã chơi một thứ bóng đá rất đáng xem. Tấn công đa dạng, đẹp mắt, đội bóng thảnh London này đã giành được 73 điểm, với 23 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua 3 trận. Các pháo thủ đã ghi đến 73 bàn, chỉ xếp sau Man City (có 75 bàn).

Song, trận hòa 2-2 trước Liverrpool có thể xem là bước ngoặt đối với thầy trò huấn luyện viên Mike Arteta. Hiện nay, Arsenal chỉ còn hơn Man City 6 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận và còn gặp Man xanh vào ngày 27/4 tới. Trong trường hợp, thầy trò ông Arteta để thua chính Man City ở trận cầu đinh này, còn Man xanh thắng tất cả các trận còn lại, thì giấc mơ vô địch Anh sau gần 20 năm của Arsenal sẽ tan vỡ.

Hơn lúc nào, đây là lúc mà thầy trò ông Arteta cần xốc lại đội hình. Thuyền trưởng Arteta cần có những liệu pháp tâm lý phù hợp để giúp dàn cầu thủ trẻ của ông tiến về phía trước và thi đấu thăng hoa như 30 vòng đấu đã qua.

Trước trận đại chiến với Man City, Arsenal sẽ gặp West Ham và Southampton. Thầy trò ông Arteta cần sớm quên đi kết quả đáng thất vọng ở trận gặp Liverrpool để giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu sắp tới, nhằm tạo được lợi thế về mặt điểm số trước đối thủ lớn nhất của mình ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng, trận hòa trước Liverpool là sự thử thách đối với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League 2022 - 2023. Tuy nhiên, nột nhà vô địch cần phải vượt qua những thách thức và khó khăn trước mắt để bước lên đỉnh vinh quang ở giải đấu mà các pháo thủ đã tìm kiếm từ năm 2004.

THANH NHƯ
 

 


Ý kiến bạn đọc


.