Đoạn dây cước dài 5cm đâm thủng ruột bé trai 7 tuổi

19:59, 09/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh vừa thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy dị vật cho bé trai 7 tuổi. Bệnh nhi này bị một đoạn dây cước dài khoảng 5cm đâm thủng ruột non.
 
Bệnh nhi ở xã Bình Minh (Bình Sơn) nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều vùng hạ vị, sốt nhẹ, 3 ngày chưa đi tiêu. Bệnh nhi được chỉ định đưa vào khoa Ngoại để theo dõi viêm ruột thừa cấp.
 
Đoạn dây cước dài 5cm đâm thủng ruột non bé trai 7 tuổi.
Đoạn dây cước dài 5cm đâm thủng ruột non bé trai 7 tuổi.
Đến nay, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định.
Đến nay, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định.
 
Sau khi tiến hành nội soi ổ bụng cho bệnh nhi, bác sĩ phát hiện, ngoài viêm ruột thừa thứ phát, bệnh nhi bị một đoạn cước dài 5cm đâm xuyên thành ruột non. Nên đã tiến hành mổ nội soi lấy dị vật, khâu lỗ thủng ruột non và cắt bỏ ruột thừa bị viêm. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, sẽ xuất viện trong vài ngày tới.
 
Bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Xuân Duy - Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh) khuyến cáo, người lớn cần thận trọng, chú ý đến việc ăn uống hàng ngày của trẻ để tránh trường hợp trẻ nuốt phải dị vật. Khi trẻ có những dấu hiệu bất thường, người nhà cần đưa trẻ đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
Xuất bản lúc: 19:59, 09/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.