Nhiều học sinh nghỉ học vì bệnh đau mắt đỏ

15:09, 15/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Tình trạng bệnh đau mắt đỏ lây lan nhanh trong trường học đã khiến nhiều học sinh phải nghỉ học. Có lớp vắng đến hơn 1/2 sĩ số học sinh để cách ly, điều trị bệnh tại nhà.
 
Lớp 5C Trường Tiểu học Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) có tổng cộng 35 học sinh, nhưng trong sáng 15/9, có đến 19 học sinh vắng vì mắc bệnh đau mắt đỏ. Giáo viên chủ nhiệm lớp 5C Phan Thị Huệ cho biết, bệnh đau mắt đỏ lây lan rất nhanh. Cách đây vài ngày, lớp vắng 3 em, nhưng sau 3 ngày thì đã vắng đến 19 em.
 
Nhiều lớp học vắng học sinh vì bệnh đau mắt đỏ.
Nhiều lớp học vắng học sinh vì bệnh đau mắt đỏ.
 
Toàn Trường Tiểu học Tịnh Hiệp có 622 học sinh thuộc 24 lớp. Theo thống kê, trong 2 tuần qua, đã có 132 học sinh bị đau mắt đỏ. Đến nay, đã có 43 học sinh khỏi bệnh và đi học trở lại. Còn lại 89 học sinh vẫn đang nghỉ học ở nhà, cách ly với các bạn cùng lớp theo yêu cầu của nhà trường. 
 
“Bệnh đau mắt đỏ đã xuất hiện hầu hết các lớp học của trường. Tỷ lệ học sinh mắc bệnh chiếm tới 20%. Nhà trường có thông báo đến tất cả các phụ huynh học sinh phải theo dõi sát sức khỏe của con em mình. Trường hợp nào có triệu chứng bị đau mắt đỏ thì phải nghỉ học ở nhà điều trị cho đến khi khỏi hẳn, nhằm tránh lây lan mầm bệnh trong trường học. Các học sinh sau khi khỏi bệnh, đi học lại thì nhà trường đã chỉ đạo giáo viên lên kế hoạch dạy bù nhằm đảm bảo chương trình dạy và học.”, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tịnh Hiệp Lê Văn Trí cho biết.
 
Theo Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh, tính từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận hơn 1.500 ca đau mắt đỏ. Trong đó, các địa phương ghi nhận nhiều ca đau mắt đỏ nhất là: Xã Tịnh Giang, Tịnh Bình, Tịnh Hiệp, Tịnh Phong, Tịnh Sơn…
 
Số ca bị đau mắt đỏ trong cộng đồng tiếp tục tăng nhanh qua từng ngày. Hiện trung tâm y tế đã chỉ đạo các trạm y tế xã phối hợp với trường học triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm hạn chế bệnh lây lan rộng trong trường học và trong cộng đồng.
 
Tin, ảnh: T.VƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:09, 15/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.