Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá

11:00, 08/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ, viên chức thuộc các sở, ban, ngành tuyến tỉnh tham gia hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu dự hội nghị được trao đổi, chia sẻ những kiến thức cần thiết trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá như: Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe; các bệnh thường mắc phải khi hút thuốc lá và hít phải khói thuốc thụ động.  
 
Quang cảnh hội nghị tập huấn.
Quang cảnh hội nghị tập huấn.
 
Đồng thời, hội nghị cũng phổ biến những gánh nặng, thiệt hại về kinh tế, môi trường do việc sử dụng thuốc lá gây ra; các nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá; hướng dẫn quy chế chi tiêu và thanh quyết toán của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Trên cơ sở các nội dung tập huấn, các cán bộ, viên chức tham gia thảo luận để nâng cao năng lực về phòng, chống tác hại thuốc lá. Từ đó, làm đầu mối giúp cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phòng, chống tác hại thuốc lá.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 11:00, 08/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.