Mỹ - Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật sát biên giới Triều Tiên

10:26, 05/01/2024
.

Ngày 4/1, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu chung.

Xe bọc thép của Hàn Quốc và Mỹ tham dự cuộc tập trận chung được tổ chức tại Pocheon. (Ảnh: Yonhap)
Xe bọc thép của Hàn Quốc và Mỹ tham dự cuộc tập trận chung được tổ chức tại Pocheon. (Ảnh: Yonhap)

Thông báo nêu rõ, Sư đoàn Bộ binh cơ giới thủ đô của Hàn Quốc và Đội tác chiến Lữ đoàn Stryker thuộc Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ đã tham gia tập trận. Cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc diễn ra ở thành phố Pocheon, cách thủ đô Seoul 46 km về phía Đông Bắc, từ ngày 29/12/2023, dự kiến kéo dài đến ngày 5/1/2024.

Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tác chiến phối hợp đối phó với các mối đe dọa quân sự. Hàn Quốc và Mỹ đã sử dụng hơn 100 khí tài quân sự trong cuộc tập trận, trong đó có xe tăng K1A2, máy bay tiêm kích A-19, xe bọc thép Stryker và hệ thống pháo binh. Cuộc tập trận mô phỏng cuộc tấn công có hệ thống dẫn đường chính xác của máy bay A-10 vào các mục tiêu và cuộc tấn công có sử dụng súng phòng không của xe tăng K1A2.

Cuộc tập trận nói trên diễn ra trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc trong tuần này tiến hành một loạt cuộc tập trận bắn đạn thật và các cuộc diễn tập khác. Triều Tiên đã phản đối các cuộc tập trận trên.

Hôm 3/1, truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố, Hàn Quốc đã bắt đầu năm mới bằng những hành động "tự hủy diệt", đồng thời cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột giữa hai bên ở mức cao nhất trong năm nay.

Gần đây nhất, vào cuối tháng 11/2023, các binh sĩ Mỹ từ Đơn vị Hóa học, Sinh học, Phóng xạ, Hạt nhân số 59 đã huấn luyện cùng với lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và quân đội Hàn Quốc gần DMZ để củng cố thế trận phòng thủ tổng hợp. Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM), cuộc huấn luyện tập trung vào các nhiệm vụ trinh sát và khử nhiễm cũng như chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt và các mối nguy hiểm hóa học, sinh học và hạt nhân.

Kể từ tháng 7, Đơn vị số 59 có trụ sở tại New York (Mỹ) đã triển khai luân phiên trong 9 tháng tại Trại Casey ở Dongducheon, cách Seoul 41 km về phía Bắc, để hỗ trợ Sư đoàn Bộ binh số 2 và Quân đoàn 8 đóng tại Hàn Quốc. Đơn vị số 59 cũng đã tham gia "Lá chắn tự do Ulchi", cuộc tập trận quân sự chung thường niên do lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tổ chức vào tháng 8.

Ngày 13/11/2023, Hải quân Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung về chống ngầm và đáp trả chiến dịch tác chiến đặc biệt của đối phương nhằm tăng cường thế trận phòng thủ và khả năng tương tác của hai nước đồng minh. Cuộc diễn tập chung kéo dài 4 ngày diễn ra tại vùng biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên.

Theo VTV.vn/TTXVN

 

Xuất bản lúc: 10:26, 05/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.