Ô tô lao lên vỉa hè đâm vào đám đông ở trạm xe bus Texas, 7 người tử vong

08:34, 08/05/2023
.

Ngày 7/5, 7 người đã thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương sau khi bị một chiếc xe đâm vào khi họ đang đợi ở một trạm xe bus tại thành phố Brownsville, bang Texas, Mỹ.

Ô tô bị hư hỏng nằm tại nơi xảy ra vụ va chạm chết người ở Brownsville, bang Texas, Mỹ. (Ảnh: AP)
Ô tô bị hư hỏng nằm tại nơi xảy ra vụ va chạm chết người ở Brownsville, bang Texas, Mỹ. (Ảnh: AP)

Điều tra viên của cảnh sát thành phố Brownsville, Trung úy Martin Sandoval, cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 7/5 (giờ địa phương, tức khoảng 22h ngày 7/5 theo giờ Việt Nam) tại một trạm xe bus gần Trung tâm Ozanam, nơi tạm trú cho người di cư và người vô gia cư.

Ông Sandoval nói với hãng tin Fox News rằng một số người di cư nằm trong số những người thiệt mạng.

Một quan chức cảnh sát Brownsville nói với truyền hình địa phương: "Tài xế đã bị bắt và bị buộc tội lái xe liều lĩnh".

Nghi phạm, được cảnh sát xác nhận là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha, đang được canh giữ 24/24 và đang được điều trị y tế tại một bệnh viện địa phương.

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra về tình trạng say xỉn để xem liệu tài xế này có bị say vào thời điểm xảy ra tai nạn hay không", thông báo nói.

Theo ông Sandoval: "Có ba yếu tố có thể (dẫn đến vụ tai nạn) gồm say rượu, là một vụ tai nạn thông thường hoặc cố ý (đâm vào đám đông). Để tìm ra chính xác chuyện gì đã xảy ra, chúng ta phải loại bỏ hai yếu tố còn lại.

Tài xế tỏ ra rất bất hợp tác tại bệnh viện, và anh ta sẽ được chuyển đến nhà tù thành phố ngay khi được xuất viện. Sau đó, chúng tôi sẽ lấy dấu vân tay của anh ta, qua đó chúng tôi có thể tìm ra danh tính thực sự của người này".

Ông Sandoval cho biết thêm, có thể mất vài tuần cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu.

Ông Victor Maldonado, Giám đốc Trung tâm Ozanam, thông tin, trạm xe bus thành phố Brownsville nằm đối diện với Trung tâm Ozanam. Trạm xe bus này không có băng ghế và những người chờ xe bus ở đây ngồi dọc theo lề đường. Hầu hết nạn nhân là đàn ông Venezuela.

Ông Maldonado nói: "Những gì chúng tôi thấy trong video là chiếc SUV này, một chiếc Range Rover, chỉ chạy vượt đèn cách đó khoảng 100 feet (30 mét) và lao vào những người đang chờ ở trạm xe bus.

Theo ông Maldonado, chiếc SUV đã bị lật sau khi lao lên lề đường và tiếp tục di chuyển khoảng 200 feet (60 mét). Một số người đang đi bộ trên vỉa hè cách các nạn nhân khoảng 30 feet (khoảng 9 mét) đã bị thương.

Trung tâm Ozanam là nơi trú ẩn qua đêm duy nhất ở thành phố Brownsville cho người di cư và người vô gia cư.

Theo VTV.vn

 


Ý kiến bạn đọc


.